ความสวยงามตามภาพฝัน

Prayad

ลมรำเพยเอ่ยเอื้อน    กลอนกานท์
ลิขิตตอบชอบสาส์น   สุดซึ้ง
มโนหนึ่งเบิกบาน      ครวญคร่ำ   นำพา
จิดบ่หยุดสุดอึ้ง         กู่ก้อง    ปองนวล
ฉันพบเธอในฝันทุกวันว่าง
มิเริดร้างดมดอมสุดหอมหวล
แต่วันพบซบเกาะเยาะยียวน
ยังอบอวลอุ่นไอมิไคลคลา
ชอบคำค้อนค่อนขอดจิกตอดเล่น
ทั้งร้อนเย็น แสบคัน สุขหรรษา
ราวเจ้าเงาะเหยาะพจน์แหย่รจนา
ดุจมัจฉาคาตู้แอบดูเธอ
ปิรันย่า-ปลากัด จึงจัดให้
สองเราไซร้ลำซิ่ง ชิงเสมอ
ด้วยกลอนรักหักใจใฝ่ละเมอ
เกี่ยวพันเพ้อเผลอเกี้ยวฮักเกี่ยวใจ
อาจจะเล่นเป็นเงาะฉอเลาะเจ้า
คงคลายเศร้าเย้ายวนกวนไฉน
ประสาเงาะงี่เง่าจะเอาไง
จะบอกให้รักจนหมดในรจนา
งั้นตามเงาะงี่เง่าไปเฝ้าเกาะ
ย่าง เหยียบเหยาะเลาะชม ดิน ลม ฟ้า
ฟังทะเลเห่กล่อมย้อมอุรา
ชื่นชีวาพ่อตาแกล้งไม่แล้งรัก
ยามราตรีมีดาวขึ้นพราวพร่าง
แม้ไร้ร่างระหว่างจินต์มิสิ้นศักดิ์
ร่วมใฝ่ฝันพันใจหทัยทัก
จวบจนจักรวาลสุดฤๅหยุดเรา
(แด่ เธอผู้สวยงามยามสร้างฝัน)
comments powered by Disqus
  Prayad

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน