อย่าพึงเพียรบอกรัก : Never seek to tell thy Love

Prayad

อย่าพึงเพียรพร่ำเอ่ยเผยรักก่อน
ความรักห่อนบอกแจ้งแถลงไข
ดั่งลมแผ่วพลิ้วผ่านพรมม่านใจ
ลุ่มลึกในสงัดเกินผัสสะตา
ฉันพร่ำเอ่ยเผยปากบอกฝากรัก
เธอประจักษ์สิ้นหทัยที่ใฝ่หา
สั่นสะท้านเหน็บหนาวร้าวอุรา
เธอเมินหน้าแล้วพรากตีจากไป
เพียงเวลาไม่นานเธอพานพบ
กับมานพชวนชิดพิสมัย
ลุ่มลึกสงัดเกินผัสสะใด
เขาครองใจสุขสมเพียงลมปราณ
Never seek to tell thy love
Never seek to tell thy love,
Love that never told can be;
For the gentle wind does move
Silently, invisibly.
I told my love, I told my love.
I told her all my heart,
Trembling, cold, in ghastly fears-
Ah, she doth depart.
Soon as she was gone from me
A traveller came by
Silently, invisibly-
He took her with a sigh. O, was no deny.
(William Blake, 1757-1827)
comments powered by Disqus
  Prayad

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน