บอกรัก

Parinya

บอกรักฉันทำไมก็ไม่รู้
เมื่อใจอยู่ลับลับกับคนอื่น
จนจำเจเสแสร้งแต่งคำยืน
เพื่อจะฝืนบอกรักที่หลักลอย
เธอก็รู้เหมือนกัน ฉันไม่เชื่อ
ยังไม่เบื่อพูดพร่ำย้ำบ่อยบ่อย
ซึ่งก็เพียงแค่คำแสร้งสำออย
อันเรียงร้อยถ้อยคำเพื่อย้ำตน
เพราะตัวเองก็ตระหนักลืมรักฉัน
แต่ดึงดันไม่ยอมรับเพราะสับสน
ถ้าไม่พูดวันไหนใจกังวล
จึงอดทนบอกรักมิวรรคเว้น
บอกทุกวี่ทุกวันจนฉันรู้
เราทั้งคู่มิมีใครหัวใจเต้น
ด้วยอารมณ์คึกคักเพราะรักเร้น
แต่ยิ่งเน้นความไกลหว่างใจเรา
บอกรักฉันทั้งที่ใจไม่คึกคัก
ค่าก็จักมิต่างความว่างเปล่า
เพียงไม่อยากเลิกกัน นี่ฉันเดา
จึงได้เฝ้าน้าวตนทนบอกรัก
เธอบอกรัก ฉันหมองจนร้องไห้
น้ำตาไหลทุกหนเกินทนกัก
รู้สึกเศร้าร้าวรวดเจ็บปวดนัก
เมื่อไหร่ "บอกเลิกรัก " ฉันสักที
comments powered by Disqus
  Parinya

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน