ข้อคิดการเลือกภรรยา

มวลภมร

อันนารี ต่อไปนี้ ยากคบหา หากมาเป็น ภรรยา โปรดจำไว้ ห้าอาชีพ เขากล่าว ให้ใส่ใจ หากเผลอไป ปล่อยใจ ให้เลือกเธอ

อาชีพหนึ่ง พนักงาน การรับสาย (โทรศัพท์) โถคุณนาย เช้ายันค่ำ พร่ำเสมอ “กรุณา รอสักครู่” โถคุณเธอ ใครได้เจอ แบบนี้ หมดอารมณ์

อีกคุณครู จำไว้ ให้จงหนัก เธอมีหลัก สูตรสอน คอยป้อนข่ม ให้การบ้าน มากมายนัก ยากบรม ทำเสร็จชม “เก่งมาก ทำอีกที”

นักกีฬา ทีมชาติ คุณรู้ไว้ ชอบทำลาย สถิติ ทุกถ้วนถี่ วัดเวลา นับเป็น วินาที ว่างไม่ได้ คนดี “ชวนทำลาย”

พยาบาล อนามัย เป็นหนักหนา ทำอะไร สักครา กลัวเสียหาย เกรงจะไม่ สะอาด อันตราย คุณผู้ชาย “ต้องลวกก่อน ตอนใช้งาน”

สาวสุดท้าย แล้วแต่ ว่าใครชอบ แคชเชียร์รอบ สุดท้าย ตอบเสียงหวาน หน้ายิ้มแย้ม บอกเรา เจ้านงคราญ เธอบอกวาน “ใช้.... ช่องถัดไป” ....มวลภมร...

comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน