โลกสีหมึก

Parinya

หลังแนวไม้ตะวันตกอันรกเรื้อ
ฟ้ายังเหลือเรื่อเรืองเหลืองแดงอ่อน
บอกเวลาสายัณห์ตะวันรอน
คือเวลาคืนคอนพักผ่อนกาย
แต่โลกสร้างบางจุดไม่หยุดหย่อน
ตะวันรอนบอกเวลาสีฟ้าหาย
ทุกสิ่งบนปฐพีสีกลับกลาย
มืดระบาย  ฟ้า นที เป็นสีเดียว
เวลานี้สีแสงแต่งขอบฟ้า
คือไฟจ้าโชติช่วงดวงแดงเขียว
ของเหล่าเรือ "ไดหมึก" คึกคักเชียว
เป็นแสงเรียวไกลไกลในทะเล
ไดนาโมปั่นแรงแสงไฟช่วง
หมึกหลงบ่วงลวงใจของไฟเล่ห์
ว่ายน้ำตามแสงไฟไม่โยเย
พากันเฮเพื่อเหนี่ยวไฟเขียวแดง
เห็นสีแดงหมึกลิ่วขึ้นผิวน้ำ
อวนจ้วงจ้ำคว่ำครอบด้วยกรอบแกร่ง
หมึกตกใจยิ่งดิ้นยิ่งสิ้นแรง
ชีวิตพ่ายภัยแฝงที่แสงไฟ
เรายืนปลงอนิจจังหลังม่านสน
ที่ห้อยหล่นบนหัวชั่วอยู่ใต้
ชีวิตต่อชีวิต...ผิดที่ใคร
ยังเป็นไปอย่างเช่นที่เป็นมา
  25  เมษายน  2557
comments powered by Disqus
  Parinya

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน