.. เอาไหมจ๊ะ ?

อัลมิตรา


นำความสุขมามอบให้ .. เอาไหมจ๊ะ ?
หรือเธอจะเอาม๊อบเพื่อกอบผล
เอาระเบิดปืนอาก้าก่อจราจล
ปิดถนนเดินขบวนชวนวุ่นวาย
นำความสุขมามอบให้ไทยทั้งชาติ
อย่าด่ากราดด้วยจริตผิดมุ่งหมาย
หากหลากสีเสื้อสวมร่วมทำลาย
เราเสียดายโอกาสชาติมั่นคง
ใช่เชื้อเชิญให้ทหารครองบ้านเมือง
แต่ปมเขื่องเราตระหนักจักต้องบ่ง
แผลกลัดหนองต้องเข็มเล็มบรรจง
แล้วค่อยลงยาวิเศษเป็นเคสไป
แผลก็ยังคงเห็นเป็นรอยแผล
มันจะแย่กว่าเก่าเนื้อเน่าไหม
ขึ้นอยู่กับการบำบัดจัดยาใด
หากทิ้งไว้แผลเน่าหลายเท่าตัว
นำความสุขมามอบให้ .. เอาไหมจ๊ะ ?
คิดสะระตะด้วยสมองใช่ตรองมั่ว
หวังสมัยจะผ่านพ้นเมฆหม่นมัว
จากสลัวเข้ายุคทองผ่องอำไพ
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน