ไม่มีทางเลือก

Parinya

หรือว่าแดงคนดีมีทางเลือก
หมดทั้งเปลือกทั้งเนื้อ...คงเชื่อมั่น
ว่ามีคน ยกไว้ ให้สำคัญ
เป็นผู้อ่านบทประพันธ์ อันส่งมา
จึงอิ่มลมผสมกลอนนอนเอมอิ่ม
จนแอบยิ้มกับที่ว่างข้างข้างฝา
ด้วยคิดถึงอรรถรสพจนา
ถึงแม้ว่าคว้าทุกทีไม่มีเธอ
ถ้อยทอถัก อักษรสื่อถือเหมือนโซ่
เส้นโตโต ร้อยจิต ชิดเสมอ
จึงทุกวันนั้นคงหลงละเมอ
เหมือนได้เจอคนเพียรเขียนกาพย์กลอน
ยามลุกขึ้นจากเตียงเพียงตื่นเต้น
ที่เธอเซ่นความรักด้วยอักษร
ทำให้ต้องตาลุกทุกตื่นนอน
เหมือนเป็นพรพาชื่นชวนตื่นชม
จึงเป็น แดงคนดี ที่ติดหวาน
จากกลอนกานท์ผสานจิตสนิทสนม
แม้มีคำโบราณ "หวานเป็นลม"
ติงอารมณ์ ขมบ้างเป็นบางครา
หวั่นจะเป็น เบาหวาน หากนานนัก
แต่หัวใจไฟรักนั้นหนักหนา
มิอาจทำเมินเลยหรือเฉยชา
จึงยังบ้า ตื่นนอน ตอบกลอนเธอ
      (อ่านเรื่องของแดงคนดี อีกทีนะคะ )
comments powered by Disqus
  Parinya

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน