ความผูกพัน

Parinya

ความพันผูกปลูกก่อยังรอผล
เพิ่งเป็นต้นเต็มสวนจวนเติบใหญ่
ถ้าเขาเมินเหินห่างทำอย่างไร
ต้นผูกพัน พันใจเราไปแล้ว
เมื่อหัวใจยับเยินเพราะเหินห่าง
เห็นช่องว่างห่างไกลจนใจแป้ว
ความกังวลจนท้อเริ่มส่อแวว
คือหนึ่งแนวในนิยาม"ความผูกพัน"
ผูกพันใดไม่พ้น กังวล ห่วง
แม้เลยช่วง ยกเมฆ หรือเสกฝัน
สู่ระยะ พ่ายผุ ปัจจุบัน
เยื่อใยอันพันผูกถูกทบทวน
ความพันผูกปลูกร่างสร้างพันธะ
ในจังหวะสะสมถมทุกส่วน
ด้วยหวังดี ห่วงใย ในกระบวน
ซึ่งสมควรหวนมอบตอบแก่กัน
พันธะความผูกพันอันรักษา
ยังคงค่าอยู่ในหัวใจฉัน
แม้ยามอยู่ "รู้ตื่น" ในคืนวัน
มิเคยบั่นพันผูกที่ปลูกเลย
เพียงทบทวนใจตนจนถ่องแท้
ให้แน่แน่ทุกอย่างก่อนอ้างเอ่ย
แม้ยอมรับกับท่า "ชา เฉยเมย"
แต่ไม่เคยลบสักอย่างระหว่างเรา
comments powered by Disqus
  Parinya

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน