อบอุ่นในคุณค่า

Prayad

เหนือเพชรพลอยร้อยล้านประมาณค่า

หากอุรารื่นเริงบันเทิงขวัญ

สุขฤทัยไหนเยี่ยมหาเทียมทัน

ดุจสวรรค์บนดินยามยินยล

ใครหนอช่างประดิษฐ์คำ "คิดฮอด"

มิดับมอดโชนแสงทุกแห่งหน

ความคิดถึงซึ้งใจต่อใครคน

ว่ายเวียนวนว้าวุ่นอบอุ่นไอ

เกรงแต่อุ่นไอควันลอยฝันค้าง

ยามเริดร้างห่างกันย่อมหวั่นไหว

เสน่หาอาวรณ์คงอ่่อนใจ

ย่อมอาลัยไออุ่นเคยจุนเจือ

แม้แค่พียงรู้สึกความนึกคิด

แต่สะกิดใจคนเอ่อล้นเหลือ

ราวลงลึกล่องลับไปกับเรือ

อุ่นไอเอื้อเกื้อก่อล้อลมจินต์

เป็นพลังกังหันปั่นจริต

ท่องทั่วทิศเที่ยวชมสมถวิล

มิตรภาพซาบซึ้งตรึงชีวิน

มิลืมสิ้นยินลึก...คนนึกรัก

comments powered by Disqus
  Prayad

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน