ตำนานเรื่อง สินไซ ตอนที่ ๕

Prayad

ยักษ์อุ้มหญิงกร้ำกรายหลายปีผ่าน
เสียงสื่อสารช้างฉลาดมิบาดหมาง
ย่อมพบอามิคลาเคลื่อนลับเลือนราง
สังข์แปลงร่างเป็นเรือทองท่องนที
เข้าเขตุยักษ์กินคนมันก่นร้อง
เรียกพวกพ้องมากันขมันขมี
เห็นมนุษย์กร้ำกรายหมายชีวี
คงเนื้อดียักษ์เปรี้ยวปากมันอยากกิน
มันต้องศรสินไซก็ไร้ชีพ
ถั่งโถมถีบล้มตายวางวายสิ้น
ต้องพระขรรค์ฟันตายก่ายกองดิน
แล้วลุถิ่นยักขิณีทำทีลวง
เชิญสินไซพักค่ำหยุดพำนัก
มือไกวกวักทีท่วงทำห่วงหวง
ท้าวรู้ทันยักขิณีทำทีทวง
รีบเดินล่วงลัดเลี้ยวไม่เหลียวมอง
เข้าเขตป่านารีผลเยี่ยมยลพิศ
ฟุ้งซ่านจิตมักกะรีใคร่มีสอง
น้าวเนื้อหนุ่มสุมไฟฤทัยปอง
เด็ดประคองกอดเกี่ยวด้วยเปลี่ยวใจ
พิทยาธรหวงหึงทะลึ่งแย่ง
ชายใดแสร้งแย่งนวลควรไฉน
เข้าโรมรันฟันสู้ให้รู้ไป
ถูกสินไซฟันขาดชีวาตม์วาย
ผีเสื้อยักษ์พบสินไซจิตไหวหวั่น
นางกระสันรูปร่างมิห่างหาย
เหาะโอบอุ้มแอบอิงเหินพิงกาย
หวังเอาชายเคียงคั่วเป็นผัวนาง
comments powered by Disqus
  Prayad

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน