จงรักภักดี

Parinya

ใช้กลอนกานท์หวานหอมกล่อมเสมอ
ทั้งที่เธอ นั้นคือมือสวรรค์
ซึ่งอาจเสกเมฆขวาง  สร้างตะวัน
สำหรับความสัมพันธ์อันหมายปอง
หรือประสงค์จงใจให้ไผลเผลอ
สองมือเธอเท่านั้นปั้นแสงส่อง
ในเส้นทางชีวันฝันลำยอง
ว่าจะครองสุขสมหรือจมน้ำ
นครินทร์ถิ่นฐานวิมานแก้ว
จะเพริศแพร้วร่มรื่นและชื่นฉ่ำ
ให้สองเราร้องรับขับลำนำ
อยู่ที่เธอต้องทำและนำทาง
ในห้วงดวงหทัย ล้วนใจรัก
ซึ่งสลักมั่นคงตรงทุกอย่าง
ความจงรักภักดีไม่มีจาง
แม้จะหวั่นไหวบ้างระหว่างรอ
ถ้าหากเธอยังวาดปรารถนา
รีบเข้าหาผู้ใหญ่ไปสู่ขอ
แค่เขียนกลอนวอนเล่นเช่นชีกอ
ยังไม่พอเชื่อถือหรือวางใจ
จงทำให้พรุ่งนี้มีความหวัง
แทนการนั่งอ่านกลอนก่อนดีไหม
แล้วมะรืนจะขออ่านต่อไป
เมื่อหลักชัยแห่งรัก...ปักมั่นคง
comments powered by Disqus
  Parinya

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน