ขออภัยนะใบไม้

Parinya

ทำใบไม้ขาดสักใบยังใจหาย
การทำร้ายน้ำจิตใครยากใจกว่า
ในเส้นทางบางที...มิมีเจตนา
เป็นบุญกรรมทำมา...ชะตาคน
ขอรับผิดที่มีส่วนกวนใบไม้
โดยมิได้ระมัดระวังตั้งแต่ต้น
ใบบอบบางเหลือเกินยังเดินชน
จนใบบางข้างต้นทนระคาย
เหมือนกับสายลมลูบเพียงวูบไหว
ยังเป็นใบเต็มใบไม่เสียหาย
อาจจะยิ่งยุ่งยากหากระบาย
ปล่อยให้สายลมหวิวพลิ้วผ่านไป
จงเป็นใบไม้นิ่งบนกิ่งก้าน
ลืมตำนานวานวันอันเหลวไหล
เป็นเพียงสายลมหลง...มิจงใจ
โปรดอภัยให้ลมตามสมควร
ถึงอย่างไรใบไม้กับสายลม
อาจอยู่ร่วมสังคมได้สมส่วน
เมื่อวางตัววางใจในกระบวน
ที่ทบทวนรอบคอบว่าชอบแล้ว
มิมีใด ดีเท่าจิต มิตรภาพ
มิวูบวาบหากเที่ยงแท้และแน่แน่ว
ตราบเท่าจิตมั่นคงดำรงแนว
มิมีแผ่วแล้วสลาย...เหมือนสายลม
comments powered by Disqus
  Parinya

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน