สุดเอื้อม

Parinya

ดอกเอ๋ยดอกหญ้า
กำเนิดมากลางดินถิ่นต่ำต้อย
โตกลางท่ามความยากมากริ้วรอย
ไร้คนคอยชายตามาใส่ใจ
แม้จะยอมลู่ลมก้มเสมอ
แม้เคยเผลอเอนตามสายน้ำไหล
ยามแดดแรงแห้งกรอบทุกรอบไป
แต่จะไม่ใจเสาะเพราะอ่อนแอ
ขอเพียงมีที่หวังพอฝังราก
ก็จะฝากชีวังมิตั้งแง่
จะโขดเขินเนินหินถิ่นจอแจ
มิยอมแพ้ชะตา...หญ้าอดทน
อาจเทวัญบัญชาประกาศิต
ให้ชีวิตติดข้องความหมองหม่น
ให้ชีวินมิสิ้นการดิ้นรน
ให้ผจญปัญหาสารพัน
มิได้มีเจตนาอ้าปากร้อง
แม้คับข้องเทวา ฟ้า สวรรค์
อาจเทวะประสงค์จะลงทัณฑ์
ยืนตัวสั่นฝันร้าวหนาวข้างใน
หัวใจเปียกซกซกน้ำตกฟ้า
จึงแหงนหน้าตาฟ้องฟ้าหมองไหม้
เห็นเทวาน้ำตาร่วงแสนห่วงใย
แม้อยากมอบปลอบใจ...แต่ไกลเกิน
comments powered by Disqus
  Parinya

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน