แค่เข้าใจ

Parinya

ความเชื่อใจในกันสำคัญมาก
มิรองจากที่กมลตนเชื่อมั่น
เคยบอกมาเสมอเธอสำคัญ
ยังยืนยันมั่นคงตรงที่เดิม
เป็นเจ้าของครองฝันอันล้ำลึก
เป็นรู้สึกดีดีที่คอยเสริม
เป็นกำลังใจแรงที่แต่งเติม
เพียงเธอเพิ่มเชื่อมั่นฉันลงไป
ถึงมิเคยเอ่ยปากหากรับรู้
ว่าเธออยู่ตรงนั้นอย่างหวั่นไหว
ความรู้สึกเหล่านั้นฉันเข้าใจ
มีสิ่งใดอาจทำมิอำพราง
มิใช่จะละเลยมิเคยนึก
ความรู้สึกของใจคงไม่ต่าง
อยากให้เธอเข้าใจในเส้นทาง
มีบางอย่างที่เธอรู้อยู่ยืนยง
แต่หลายอย่างบางทีมีเส้นกั้น
มิอาจฝันอิสระแม้ประสงค์
แต่ส่วนที่เคยฝันคงมั่นคง
และยืนยงคงที่ไม่มีคลาย
เธอยังเป็นภาพงามในความฝัน
ไม่มีวันหรือเดือนลบเลือนหาย
จะอยู่ยงคงมั่นจนวันตาย
คงความหมายในฝันนิรันดร
comments powered by Disqus
  Parinya

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน