ชบากำสรวล

Parinya

ดอกไม้หนึ่งซึ่งนรกให้ตกอับ
ถูกบังคับเป็นมาลีไม่มีค่า
ด้วยความเชื่อผิดผิดติดตัวมา
เป็นดอกไม้บูชา "แม่กาลี"
เป็นพวงร้อยห้อยคอนักโทษประหาร
ใช้ทัดหูประจานเหล่าอิตถี
ซึ่งร่านแรด แพศยา ปานกากี
เป็นมาลีสายสร้อยสวมห้อยคอ
จนกลายเป็นมาลีมีความผิด
จนชีวิตเปล่าเปลี่ยวห่อเหี่ยวห่อ
จนชาชินสิ้นใครสนใจพะนอ
ต่างตั้งข้อครหา "เปื้อนราคี"
เหมือนฉันเป็นดอกไม้ไร้กลีบหวาน
เหมือนยามบานไม่พิลาสขาดซึ่งสี
เหมือนเสน่ห์เกสรหนอนย่ำยี
เหมือนฉันมีพิษแรงแฝงโทษภัย
จึงต้องรับแถบอุบาทว์คาดใบหน้า
หรือฉันมีมารยาและสาไถย
จึงต้องมีชีวิตผิดจากใคร
ต้องหัวใจหม่นมัวชั่วชีวี
ประกาศิตติดหัวให้ชั่วโฉด
รับทั้งโทษทั้งทัณฑ์อันเต็มที่
ด้วยประณามหยามหมิ่นสิ้นความดี
เป็นมาลีช้ำชอก "ดอกชบา"
comments powered by Disqus
  Parinya

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน