ตะเกียงดาว

Parinya

                 
          เธอคือสื่อสร้างสรรค์............ความคิดฝันอันสวยงาม
เรียกร้องให้มองตาม......................เนรมิตความคิดพลัน
          วันนี้ประตูจิต.......................ลงกลอนปิดความคิดฝัน
คล้ายหลับกับนิรันดร์......................นิ่งสนิทหมดสิทธิ์เขียน
          หัวใจไม่ขยับ.......................เพราะยอมรับพร้อมดับเทียน
แม้อยากจะพากเพียร......................ก็มืดบอดตลอดวัน
          ใจย้ำว่าเรื่องจบ....................ทุกระบบต่างปิดกั้น
ต่างบีบจนตีบตัน............................ในรอยร่องสมองชา
          นั่งหลับอยู่กับที่...................ไร้วิธีจะเดินหน้า
หรือขอต่อเวลา..............................บนทางฝันนั้นเลือนราง
          เมื่องานนั้นลุล่วง..................ควรสู่ช่วงการถอยห่าง
คืนหลังยังที่ทาง............................อันเงียบเหงาอย่างเก่ามา
          เป็นเพียงตะเกียงดาว...........คอยถามข่าวจากเวหา
มืดบ้างบางเวลา............................เงียบสงบไม่รบกวน
comments powered by Disqus
  Parinya

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน