..ก็จะรอ

คืนแรมสามค่ำหน้าร้อน


  ชะตากรรมอันใดหนอขอวอนไหว้
แลคลับคล้ายจะเป็นกรรมทำมาเก่า
และคลับคลาว่าจะช้ำกระทำเรา
คล้ายจะเศร้าเข้าไส้ถ้าใครเคย
  เมื่อรักแล้วก็เทใจให้ไปหมด
ไม่ละลดปลดปลงลงเฉลย
งันเงียบนิ่งอิงซบหน้าไม่กล้าเงย
เปรียบภิเปรยเผยภิปราย ว่าร้ายนัก
  แต่รักแล้วก็รักไปไม่เบื่อบ่น
ยังอดทนไม่ท้อแท้แม้แบกหนัก
อยากใจร้ายให้ร้ายไปไม่ต้องพัก
คนใจรักพร้อมจะทน คนใจร้าย
  จะให้รอขอความรักสักกี่ปี
จิตที่มียังจำนงคงมั่นหมาย
ผูกสมัครรักสมานปานเงื่อนตาย
จะวางวายตายเพราะรอ    ..ก็จะรอ
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน