เสียดาย

กุ้งหนามแดง

เขาเยี่ยมโลกมายาอย่างพาซื่อ
เขามีชื่อติดโผรอบโชว์เสียง
เขาต่างโดนเปรียบเทียบสู้เลียบเคียง
เขาเรียบเรียงความกล้าเข้าท้าชน

เพียงหนึ่งเดียวติดดาวที่ราวฟ้า
เพียงไขว่คว้าตามนึกโดยฝึกฝน
เพียงหวังฝันปรากฏผ่านอดทน
เพียงโอกาสสักหนจากคนไทย

โลกที่พร้อมโอบกอดแลกออดอ้อน
โลกซับซ้อนเอาการเคยขานไข
โลกที่เธอและเขาจะก้าวไป
โลกที่ไม่เหมือนเดิมแต่เริ่มมา

รอยอาลัยทิ้งค่าก่อนลากลับ
ลอยประดับชั่วคืนสะอื้นหา
รอยยิ้มแลรอยช้ำคราบน้ำตา
ถูกชะตากระหน่ำให้ซ้ำรอย..
..

				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน