เจ้าขาว

กุ้งหนามแดง

..
วันพุธที่ 16 มกราคม 2556 ซึ่งตรงกับวันหวยออก เราก็ได้ถูกกับเขาเต็มๆ เหมือนกัน แต่การถูกคราวนี้มิได้หมายถึงการได้มาซึ่งโชคลาภ แต่ประการใด แต่เป็นกรรมล้วนๆ ซึ่งนำมาเล่าสู่กันฟัง..
ตอนสายๆ ของวันนั้น หมาเห่าที่หน้าบ้าน ชวนให้ออกไปดูว่ามันเจอตัวอะไร หรือใครมาหา เราก็ออกไปดูปรากฏว่ามีแมวสีขาวตัวหนึ่งอยู่บนรั้ว เราก็เลยพยายามไล่มันออกไปเพราะเข้าใจว่าจะเป็นแมวสีขาวที่มาระราน บรรดาแมวในบ้านในคืนวันก่อน แมวก็วิ่งไปมาบนรั้วคอนกรีตหนีหมาไล่ แล้วก็มาพักอยู่บนหัวเสาประตูรั้วหน้าบ้าน เราก็เลยใช้ไม้ไผ่ยาว ดุนให้มันลงไปข้างนอกบ้านหลายครั้งแมวตกลงไปนอกรั้ว เจ้าแมวก็วิ่งหนีไปกระโดดขึ้นรั้วอีกด้านหนึ่งอย่างเร็ว เจ้าหมาสามตัวก็วิ่งไล่เห่า เจ้าแมวก็วิ่งไปมา ทีนี้รั้วด้านนี้มันมีเนินดินด้วย หมาเลยสามารถงับเจ้าแมวได้แล้วดึงลงมาฟัด ด้วยความตกใจเราก็เรียกให้หมาหยุด มันก็หยุด แมวก็หยุดอยู่กับที่มองตาปริบๆ เราก็จับมันโยนไปนอกรั้ว นึกว่ามันจะโหย่งตัวได้เหมือนแมวปกติทั่วไป  อ้าว! ตกลงไปท่าไหนท่านั้นเลย เลยต้องออกไปดูสักหน่อย แมวบอบช้ำมาก มีน้ำลายตามตัว เดินไม่ได้อีกต่างหากเลยอุ้มเข้าบ้านมาใส่กรงไว้ ให้อาหารเม็ดและน้ำ แต่แมวก็ไม่กิน คงจะเจ็บมาก มันจะตายไหมเนี่ย กรรมแท้ๆ มันมองตาปริบๆ คงถามว่ามาทำหนูทำไม..  ไม่ได้เจตนาให้เจ้าเจ็บเลย แค่จะไล่เฉยๆ ขอโทษน่ะ
เมื่อมีเวลาเลยสำรวจเพศแมว อ้าว! มันเป็นแมวตัวเมีย ไม่ใช่ไอ้หง่าวที่มาระรานแมวบ้านเรานี่นา ทำไงละทีนี้ ทำให้มันพิการซะมั๊งเรา  ข้าวปลาก็ไม่กิน เลยไปเอานมสดในตู้เย็นใส่สลิ๊งฉีดเข้าไปในปากแมว เช้า กลางวัน เย็น ครั้งนึงก็ทีละหลายซีๆ อยู่ มันก็ไม่ต่อต้านอะไร พออิ่มก็ไม่กลืนปล่อยนมไหลออกจากปากเป็นสัญญาณว่าพอแล้ว  โทรศัพท์ไปหาหมอให้มาดูอาการในวันเสาร์  หมอฉีดยาแก้ปวดให้ และบอกว่ากระดูกสันหลังคด และขาหลุด 1 ข้าง เนื่องจากกระดูกสะโพกแตกไม่มีเบ้าให้ยึด ต้องให้มันรักษาตัวเองหมอว่าอย่างนั้น ค่ารักษาก็ไม่เอา (ปกติหมอจะมาฉีดวัคซีนให้หมาแมวที่บ้านประจำ ล่าสุดก็เพิ่งมารักษาเจ้าแมวที่มดลูกอักเสบพร้อมกับทำหมันให้) พอได้รับการรักษาเจ้าเหมียวก็ยอมกินข้าวคลุกปลาทูที่นำมาให้ และน้ำที่เตรียมไว้ มองกระบะทรายที่ใส่กรงไว้เห็นเปียกๆ แสดงว่าการขับถ่ายปกติ ฉี่ได้แต่ยังไม่ยอมอึ
ทีนี้จะทำยังไงให้มันเดินได้ดี ลองไปหาในกูเกิ้ล "แมวอัมพาต", "แมวโดนหมากัด" ข้อมูลขึ้นมาเพียบ บ้างก็มีฝังเข็ม และมีให้ทำกายภาพบำบัด ทั้งหมาแมว มีหลายเหตุการณ์เป็นกรณีศึกษา
เราคิดว่ายังไงเสียต้องคืนขาให้แมวให้ได้ ขอให้แมวกลับมาเดินได้เหมือนเดิม มองหาอุปกรณ์ที่มีในบ้าน เห็นสายผ้าที่เลาะมาจากกางเกงเลอยู่เส้นนึง เลยเอามาคล้องขาแมวจับตัวมันให้ยืนแล้วให้มันเดินนำหน้าไป ขาหน้าแมวยังใช้ได้ดีอยู่ ตอนเช้าพาไปเดินหาที่ขับถ่าย อึเองได้แต่ไม่กลบ แต่การใช้สายผ้านี้ทำให้แมวเดินไม่ถนัด เลยหันมาจับหางแมวยกขึ้นแล้วพาเดิน แมวตัวนี้หางสั้นขอด ก็ก้มๆ เงยๆ กันอยู่ ผลัดกันเดินระหว่างแมวกับพยาบาล เดินไป เดินมา วันละหลายรอบ เช้า-กลางวัน-เย็น การเดินต้องพาไปจุดเริ่มต้นคือในสวนแล้วให้มันเดินเข้าบ้าน  พอเข้าตัวบ้านก็อุ้มกลับไปจุดเริ่มต้นใหม่ รอบหนึ่งก็เดินประมาณ 3 เที่ยว ไม่ไกลมาก10-20 เมตรได้ ขึ้น-ลงเนิน พอแมวเดินผ่านครัวก็ให้ปลาน้อยทอด 1 ตัว เป็นกำลังใจที่มาพร้อมแคลเซี่ยม เป็นอย่างนี้อยู่สองสามวัน 
ส่วนแผลที่ตัวแมว แรกๆ ก็ใช้เบตาดีนใส่ให้แต่รู้สึกแผลจะแฉะ พอแผลเริ่มดีขึ้นไม่มีเลือดแล้วก็เปลี่ยนเป็นผงพิเศษโรยให้แทน แมวก็เลียออกทั้งสองอย่างตามนิสัย แต่ก็ช่างมัน วันนึงก็ใส่ 2-3 ครั้ง  พอเข้าวันที่สี่ของการเดิน ก็ลองใช้เชือกผ้าเหมือนเดิม แต่ทีนี้มัดกับหางแมวแทนแล้วยกตัวให้มันเดิน (มัดไม่แน่นหนาอะไร หลุดก็มัดใหม่) เพราะพยาบาลเริ่มปวดหลัง แต่ก็คิดว่ามันต้องหายกลับมาเดินได้เหมือนเดิม แมวก็เดินไปตามทางคดเคี้ยวบ้างเพราะขามันจะแกว่งๆ  ลองผ่อนเชือกแมวๆ ก็ไม่สามารถเดินได้ล้มแผละ ต้องใช้เชือกประคองตลอด 
การรักษาทางกายภาพบำบัดผ่านไปเข้าสู่สัปดาห์ที่สอง ใช้เชือก สลับกับการปล่อยอิสระบ้าง แมวสามารถถัดตัวไปได้ใช้ขาได้ 3 ขา ส่วนขาที่หลุดก็ยังแกว่งอยู่และเริ่มพยุงตัวเองลุกยืนได้ บางครั้ง ส่วนการขับถ่ายแมวพยายามกลบ หลังขับถ่ายทุกครั้ง 
15 วันผ่านไป แมวเริ่มเดินเองได้แต่ยังไม่แข็ง และระยะทางก็ไกลขึ้น และดีขึ้นตามลำดับ สลับกับการนั่งพักแบบพับขาได้  จากเดิมขาข้างที่หลุดแบะออก มานั่งแบบปกติได้บางที  ส่วนบรรดาสัตว์เลี้ยงในบ้านก็พยายามปรับตัวให้เข้ากับสมาชิกใหม่ ทั้งแมวและหมาเจ้าถิ่น   จากเดิมขู่บ้าง เดินหนีบ้าง ก็เริ่มเฉยๆ และยอมรับกับความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้  แต่เราก็ยังไม่ไว้วางใจซะทีเดียว ถ้าแมวอยู่นอกกรงก็จะต้องคอยดูและทิ้งระยะอยู่ห่างๆ  อ้อ! เราก็ตั้งชื่อว่ามันว่าเจ้าขาวตามสีขนของมันแล้ว และคาดว่าเจ้าขาวจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติของมันได้ในเร็ววัน และพัฒนาไปถึงขึ้นกระโดดขึ้นที่สูงได้ หวังว่ามันจะทำได้โดยอาศัยการฝึกฝน และร่วมมือกันระหว่างคนกับแมว
เราก็ไม่รู้หรอกว่า จะต้องชดใช้กรรมให้มันเมื่อไร เราไม่สามารถกลับไปแก้ไขเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้  แค่คิดว่าเราได้ทำในสิ่งที่สมควรทำแล้ว ส่วนตัวก็ได้แต่ก็พูดกับแมวเสมอว่าเราไม่ได้ตั้งใจให้เป็นเช่นนี้  ขอโทษน่ะเจ้าขาว..
..				
				
comments powered by Disqus
  • อัลมิตรา

    3 กุมภาพันธ์ 2556 20:37 น. - comment id 131575

    เจ้าขาว ชื่อเดียวกันกับแมวที่บ้านเมื่อหลายปีก่อน แต่เป็นแมวตัวผู้ ออเซาะแม่เราน่าดู ทว่าไม่ค่อยจะกินเส้นกับเราสักเท่าไหร่ 
    
    เวลาที่แม่เราเรียก "ขาวเอ๊ย" มันก็ขานรับ หงาววววว ประมาณว่า  "จ๋า แม่" ... พอเราเรียกบ้างนะ "ขาว" มันก็ตะแง๊วใส่ "ง่าว" คงจะแปลว่า "เรียกทำไมฟระ"
    
    พี่สาวของเรามักจะผูกเจ้าขาวไว้กับขาเตียงตอนกลางคืน เพราะมันชอบไปต่อยตีกับเพื่อนฝูงจนบาดเจ็บมาทุกคืน ทีนี้ มันก็เลยรบกวนเราตลอด โดยการเอาอุ้งมือหน้าของมันมาสะกิดหน้าเรา คิดดูละกัน ไม่ต้องหลับกันพอดี จนต้องแอบปลดเชือกและเปิดหน้าต่างให้ และตอนเช้าเราก็จะต้องฟังพี่สาวเทศนาก่อนไปโรงเรียน .. เฮ้อ ไอ้ขาวนะไอ้ขาว ทำไมเอ็งไม่เลือกสะกิดหน้าเจ๊เขาวะ มาสะกิดหน้าข้าอยู่ได้ .. บ่นไปก็เท่านั้น
    
    มาวันหนึ่ง เจ้าขาวกลับเข้าบ้านตอนเช้าสภาพที่ย่ำแย่บาดเจ็บมาก มีแผลที่ปาก พอจับอ้าปาก ก็ได้กลิ่นเหม็น  มันโดนวางยา ... โกรธมากเลย ไม่รู้เหมือนกันว่าเพื่อนบ้านคนไหนวางยาเจ้าขาว เรานะ อุ้มเจ้าขาว ยืนหน้าบ้าน ร้องไห้พลาง ด่าคนที่ทำร้ายมันพลาง ไม่รู้ว่าใคร ด้วยความเป็นเด็ก ก็เลย ด่าไปแช่งไป "วางยาแมวของฉัน สักวันคนวางยาต้องโดนวางยาพิษตาย" ดูดิ อารมณ์ในตอนนั้น 
    
    วันนี้ .. มาสะดุดชื่อเรื่องสั้น เจ้าขาว .. ทว่าเรื่องราวก็เป็นแบบที่เพื่อนกุ้งเขียนเล่า ในความรู้สึกรับผิดชอบ เพื่อนกุ้งต้องดูแลมันอย่างดีที่สุดนะ และต้องอดทนในการฝึกกายภาพบำบัดให้มันด้วย เมื่อไหร่ก็ตามที่มันเดินได้ตามปกติ เพื่อนกุ้งก็จะรู้สึกดี ถึงจะมีอะไรติดค้างในใจ เพราะเชื่อในเรื่องเวรกรรมก็เถอะ  เอางี้ดิ .. ทุกวันที่คุยกับมัน ให้พูดกับมันว่า "ไม่ได้ตั้งใจทำให้เจ็บนะ ขออโหสิกรรมนะ จะดูแลเป็นอย่างดีนะ" พอมันขานรับคำ "หง่าว.." เมื่อไหร่ ก็เมื่อนั้น แสดงว่า อโหสิกรรมให้แล้วมั๊ง
    
    สู้ ๆ นะเพื่อน เอาใจช่วย
    แล้วอย่าลืมนะ วันที่ 24 เจอกันหน้าเซ็นทรัลพระราม 3 ตอน 6.30 น.
  • กุ้งหนามแดง

    4 กุมภาพันธ์ 2556 07:30 น. - comment id 131576

    คุณอิม อัลมิตรา
    
    เราก็คุยกับมันแล้ว ปกติเราคุยกับหมาแมวทุกตัว เข้าใจว่ามันคงรู้เรื่องมั่งแหละ อิอิ
    
    เราบอกมันว่าอโหสิกรรมให้ไอ้หู้ด้วยน่ะ มันไม่ได้ตั้งใจหรอก (ชื่อหมาตัวที่กัดมัน)  แต่ส่วนของเรา เรายังไม่ได้ขอหรอก เราก็พยายามดูแลรักษามันอย่างดีที่สุด รู้สึกผิดอยู่เหมือนกัน จะโทษแมวว่าไม่รู้ภาษาก็ใช่ที่ แต่จะโทษตัวเองมากไปก็ไม่เกิดประโยชน์ มันคงเป็นเวรกรรมที่ทำร่วมกันมาน่านแหละ  
     
    อุ้มมันอย่างทนุถนอม กลัวมันจะเจ็บทุกที ถึงมันจะดีขึ้นแล้วก็ยังระวังอยู่น่ะ  จับขามันนวดบ้างเหยียดเข้าเหยียดออก สร้างกล้ามเนื้อ :)   
    
    อีก 2 วันถึงจะกลับลพบุรี พอดีมาทำธุระกรุงเทพฯ เลยฝากแม่ไว้ คิดว่ามันคงจะเดินได้แข็งขึ้นน่ะ ช่วงที่เราไม่อยู่นี่.. 
    
    วันที่ 24 ตกลงว่าไปรถปู่หรือเปล่า..
  • dark side of mind

    4 กุมภาพันธ์ 2556 16:03 น. - comment id 131579

    แมวน่ะ...มีศักดิ์เป็นถึงเทพเจ้านะครับ
    มีเทพเจ้าอยู่ในบ้าน  เฮง...เฮง
    30.gif
  • กุ้งหนามแดง

    4 กุมภาพันธ์ 2556 16:16 น. - comment id 131580

    นาย dark
    
    อียิปต์เชียวน่ะนั่น..สมัยนี้ไม่รู้เขายังนับถือกันหรือเปล่า ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปซะขนาดนี้..
  • อัลมิครา

    5 กุมภาพันธ์ 2556 08:45 น. - comment id 131581

    ใช่ ๆๆๆ ไปรถปู่  + มีแม่มดอีกหนึ่งด้วยนะ
  • กุ้งหนามแดง

    5 กุมภาพันธ์ 2556 09:00 น. - comment id 131582

    คุณอิม อัลมิตรา
    
    ok 6.30 น. 24 กพ 56 เซ็นทรัลพระราม 3 
    ถ้าไม่มีอะไรติดขัด เจอกันจ๊ะ
  • เทียนหยด

    5 กุมภาพันธ์ 2556 09:41 น. - comment id 131584

    เท่าที่อ่านดูป้ากุ้งฯก็ทำดีที่สุดแล้วนะคะ...
    
    เรื่องความเข้าใจผิดมันเกิดขึ้นได้เสมอค่ะ
    
    11.gif36.gif
  • กุ้งหนามแดง

    5 กุมภาพันธ์ 2556 16:40 น. - comment id 131586

    คุณเทียนหยด
    
    ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ แก้อดีตไม่ได้ก็ต้องทำปัจจุบันให้ดีที่สุดเนอะ  :)
  • din

    5 กุมภาพันธ์ 2556 17:29 น. - comment id 131587

    16.gif16.gif
    
    เคยเห็นคนเขาจับแมวโยนจากที่สูง
    ปรากฎว่ามันสามารถกลับตัวลงมายืนได้
    อย่างไม่เป็นอะไรเลย
    
    แต่เจ้าขาวของคุณกุ้งนี่ คงจะผิดปกติ
    หน้าตามันน่ารักอยู่นะนี่
    
    คุณกุ้งทำดีที่สุดแล้ว
    ขอให้เจ้าขาวหายไวๆนะจ๊ะ
    
    16.gif16.gif
  • กุ้งหนามแดง

    5 กุมภาพันธ์ 2556 18:43 น. - comment id 131589

    คุณดิน
    
    ค่ะ ตอนที่โยนออกไปนอกรั้วนี่มันไม่โหย่งตัวเหมือนกับแมวที่เคยเลี้ยงเลย รู้สึกเหมือนเราไปซ้ำเติมมันเข้าไปอีก
    
    เจ้าขาวน่ารักน่ะ ขนยาว ตัวนุ่ม ตาสีฟ้า เสียงเล็กๆ ท่าทางจะติดคนอยู่ไม่ใช่น้อย  หากมันหายแล้วมันก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับสมาชิกเก่า คงต้องใช้เวลาอยู่เหมือนกันค่ะ
    
    เมื่อมันหายเป็นปกติแล้วมันอยากจะอยู่กับเราไหมหนอ..ไม่แน่ใจว่ามันหลงมาจากไหน  ขอบคุณน่ะคะไว้จะบอกเจ้าขาวให้ว่ามีคนอวยพรให้มันหายเร็วๆ แมวมันก็รับรู้ได้น้า :)
  • แก้วประภัสสร

    6 กุมภาพันธ์ 2556 13:11 น. - comment id 131600

    ขอให้เจ้าขาวหายเร็วๆนะคะป้ากุ้ง
    
    หายแล้วก็เชื่อว่า เขาอยากอยู่กับป้ากุ้งแน่นอน
    
    ส่วนจะเข้ากับพวกได้มั้ย ...
    ก่อนจะปล่อยเล่นกับพวก 
    แนะนำป้ากุ้ง เรียกบรรดาแมวๆ มาบอกล่วงหน้าก่อนค่ะ ให้ต้อนรับสมาชิกใหม่ อิอิ
    
    ไปด้วยกันนะคะ วันที่ 24 
    
    64.gif16.gif16.gif
  • น้องมะกรูด:)

    6 กุมภาพันธ์ 2556 20:41 น. - comment id 131607

    เอาน้องตัวนี้มาเล่นกะเจ้าขาวนะ
    
    ออเซาะน่ารัก  รัก รักทุกคนไปหมดเลย
    
    527768_391782084228186_429138704_n.jpg
  • น้องมะกรูด:)

    6 กุมภาพันธ์ 2556 20:42 น. - comment id 131608

    ไอ่ย๊ะ...
    
    
    ภาพมันใหญ่ พี่กุ้งลบได้เลยนะคะ 
    ออเซาะ มาเบ่งเชียว  555
  • กุ้งหนามแดง

    7 กุมภาพันธ์ 2556 10:49 น. - comment id 131609

    น้องแบม
    
    ป้ากุ้งกลับบ้านมาแล้วเจอเจ้าขาวอยู่ในกรงอย่างเคย พอเปิดกรงเธอรีบลงมาเลย ดีใจจัง ตอนนี้เจ้าขาวค่อยยังชั่วขึ้นมากแล้ว แผลตกสะเก็ด แต่ขาขวามีปัญหาอยู่  คงต้องใช้เวลาอีกนาน แต่ก็เดิน กระโดดที่เตี้ยๆ วิ่งได้แล้วล่ะ  แต่ตอนนี้ก็ต้องดูอยู่กลัวมันตกน้ำเพราะที่บ้านมีสระขุด แล้วมันก็ยังไม่ค่อยจะ 100%
    
    ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจทั้งคนและแมวจ้า 
    
    ......................................................................
    
    น้องมะกรูด แมงกุ๊ดจี่
    
    จะลบทำไมเสียดาย ออกจะน่ารัก..  :)
    
    ......................................................................
  • (น้ำตาลหวาน)

    7 กุมภาพันธ์ 2556 11:20 น. - comment id 131610

    เพิ่งมีเวลามีโอกาสได้อ่านค่ะพี่กุ้ง
    อ่านแล้วเข้าใจความรู้สึกของพี่กุ้งเลยค่ะ
    พี่กุ้งยังมีโอกาสได้ทำในสิ่งที่ดีทดแทน แต่พิมสิค่ะ
    เพราะพิมเคยขับรถชนแมว 
    ตอนนั้นขับรถไปจ.สุโขทัย
    ความเร็วประมาณ 100  ตอนขับ
    มองด้านหน้าข้างถนนเห็นแมวหมอบอยู่
    ไม่คิดว่าพอรถเรามาถึงมันจะลุกวิ่งตัดหน้า
    เบรคไม่ทันค่ะ เพราะกระชั้นชิดมาก.34.gif
    
    อีกครั้งกับลูกหมาตัวเล็กๆ 
    ขับรถกลางคืนกลับจากบ้านพ่อ
    เปิดไฟสูง มองเห็นลูกหมาเล่นกันอยู่
    ข้างถนนหลายตัว และมองเห็นแม่หมา
    อยู่อีกฝั่ง ยังคิดเล่นๆว่า ไม่ใช่พอ
    รถเรามาถึงลูกหมาวิ่งตัดหน้ารถเรานะ
    แล้วก็จริง วิ่งมาตรงล้อรถเลยค่ะ
    ขนาดวิ่งช้าๆไม่ถึงห้าสิบ ยังเบรคไม่ทัน
    เสียงดังตุ๊บ อยากร้องไห้....ตัวนิดเดียวเอง 10.gif
    
    ทั้งสองภาพยังติดตาอยู่ รู้สึกแย่มากๆเมื่อนึกถึง 
    สองชีวิตเลย  15.gif
  • กุ้งหนามแดง

    7 กุมภาพันธ์ 2556 12:58 น. - comment id 131614

    น้องพิม น้ำตาลหวาน
    
    เราต้องทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้มันแล้วละ พี่เคยขับรถเหมือนกัน รถติดหน้าวัดหมามันมาหยอกล้อ กัดกันหน้ารถ  พอรถเคลื่อนตัวออกมันก็หายไปน่ะ แต่มันคงหลบไปที่อื่น เราก็จะตุ้มๆ ต่อมๆ ว่าทับมันรึเปล่า แต่พอยูเทรินรถกลับมาไม่เห็น คิดว่าคงไม่โดนมัน  ก็ไม่ได้คิดเข้าข้างตัวเองหรอก แต่ก็ตักบาตรทำบุญอุทิศให้ ถ้ามันไม่ได้รับบาดเจ็บเพราะเรา ก็ดีไป บุญที่ได้รับจะได้นำพามันไปสู่ภพภูมิที่ดีๆ ตอนตาย หรือมีคนใจบุญเก็บมันไปเลี้ยง ให้ข้าวให้น้ำมันก็ยังดีน่ะน้องพิม..
    
    ขับรถขับราต้องระวังมากๆ จ๊ะ ตั้งสติก่อนสตาร์ทใช้ได้ทุกกรณี :)
  • ยาแก้ปวด

    8 กุมภาพันธ์ 2556 02:43 น. - comment id 131621

    งั้นตอนนี้น้องยาก้อคงชดใช้กรรมเก่า
    (ชาติที่แล้วเป็นคนสกลกินหมา อิอิ ไม่เกี่ยวกะน้องมะกรูดน๊า)
    ชาตินี้เลยต้องมาชดใช้กรรมให้น้องหมา
    ย้ายจากที่นอนอันอบอุ่นห้องแอร์
    มานอนกะน้องหมาในออฟฟิสที่ร้านตั้งแต่วันที่31ธคแระ เพราะเจ้าน้องหมาเป็นหัด
    ถ้าอยู่รวมกะตัวอื่นจะติดกัน(ซึ่งมีหมาที่บ้านตาดำๆอีก5ตัว ตาละห้อยรอติดอยู่) ก้อเลยต้องแยกจากกันชั่วระยะ ฉีดวัคซีนให้ครบ
    รอเวลาฟักวัคซีน (แถมแม่มังยุ่งมาก ระยะเวลาที่แยกกันเลยต้องยืดออกไป)
    แต่เขาสอนให้มองในแง่บวก
    นอนที่ร้านก้อดี มีไวไฟเล่นตลอดคืน
    เม้าท์กลอนแต่งกลอนได้ตลอด อิอิ
    ก้อเลยพบกันบ่อยช่วงวิกาล อิอิ
    
    เห็นมั้ยในโลกที่หม่นหมองก็ยังมีแสงสว่างเสมอ เหอ เหอ
    
    
    27.gif59.gif
  • กรต

    8 กุมภาพันธ์ 2556 07:22 น. - comment id 131622

    ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท .......ถูกเรย พี่กุ้ง ญ 55.gif
    
    ผมชนแมว แบบไม่รู้ว่าชน....10.gif
    จะไม่รับก็ไม่ได้...66.gif
    
    ชาวบ้านเค้าเห็นกันหมด...เถียงไม่ออกรุย...15.gif
    
    แต่ ไม่ตาย...แฮ่ะ...6.gif
    รักษาเกือบหายเป็นปกติแว้ววว....4.gif11.gif46.gif36.gif
  • กุ้งหนามแดง

    8 กุมภาพันธ์ 2556 12:00 น. - comment id 131631

    น้องยา ยาแก้ปวด
    
    เมื่อรักแล้วก็ผูกพันเนอะ ขอให้น้องหมาหายเร็วๆ จ๊ะ
    
    ........................................................................
    
    นาย กรต
    
    อ้าว เจ้าขาวมีเพื่อนแล้ว วันนี้พามันไปอาบน้ำ มันไม่ดื้อเลย ทั้งๆ ที่แมวไม่ชอบน้ำน่ะ พอดีหมัดมันเยอะมาก ไข่เพียบเลย อาบน้ำเช็ดตัวพาไปผึ่งแดด วันนี้คงเกาน้อยลงแล้วล่ะ :)
    
    ขอให้เหมียวหายเร็วๆ น่ะ
    ....................................................................
  • ฉางน้อย

    8 กุมภาพันธ์ 2556 21:25 น. - comment id 131636

    บ้านวามีตัวนึงชื่อน้องเหมียว ชอบประจบนวดๆเอาขาหน้าเหยียบพุงวาแล้วขึ้นมานอนบนพุงหน้าตาเฉ๊ย11.gif
  • เพียงพลิ้ว

    14 กุมภาพันธ์ 2556 14:47 น. - comment id 131638

    
    
    ปีกว่าๆที่ถูกแมวกัด ยังกลัวแมวอยู่เลยค่ะ โดยเฉพาะแมวดำ เจ้าขาวคงหายในเร็ววันค่ะ คงไม่โกรธพี่กุ้งด้วยค่ะ
    
    สวัสดีวันวาเลนไทน์ค่ะพี่กุ้ง
    
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
  • กุ้งหนามแดง

    11 กุมภาพันธ์ 2556 10:30 น. - comment id 131657

    เจ้าฉางน้อย
    
    ไม่ใช่ทุกตัวหรอกน่ะที่นวดเป็น บางตัวนวดแล้วไม่เก็บเล็บ เจ็บเหมือนกันต้องคอยสอนมันจับขาแล้วบอกเหมียวหุบเล็บหน่อย มันเจ็บน๊า หลายตัวก็ฟังเข้าใจ หลายตัวก็ไม่นวดเลยก็มี อิอิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน