หลอกใจไว้ ให้หายหงอย

มวลภมร

เพราะอยากดื้อ ยื้อไว้ ไม่ยอมหนี เพราะอยากคิด ว่าความดี ชนะได้ เพราะอยากรอ จนกว่า ถึงเส้นชัย เพราะอยากถึง จุดหมาย ไปพร้อมกัน

เลยต้องหลอก ตัวเอง ว่ายังไหว เลยต้องหลอก ว่าใจ ไม่ไหวหวั่น เลยต้องทน คิดว่ารัก อยู่ทุกวัน เลยต้องอยู่ เงียบงัน เก็บฝังใจ

เพียงเพราะเชื่อ ว่าใจ ยังแน่นหนัก เพียงเพราะรัก เธอนั้น ไม่หวั่นไหว เพียงเพราะเชื่อ หัวใจ เลยมั่นใจ เพียงเพราะใช้ เพียงจิต คิดเข้าตน

ภาพความรัก เคยจัด ชัดแจ่มใส ภาพความรัก ผ่านใจ ไม่สับสน ภาพความรัก ผ่านสมอง ช่างวกวน ภาพความรัก เริ่มหม่น มองผ่านตา

ภาพรักเบลอ หรือเธอ ไม่แน่ชัด ใช้ใจวัด สดใส เป็นหนักหนา แต่พอใช้ สมอง มองผ่านตา อาจพบสิ่ง แปลกกว่า ที่เคยเป็น มวลภมร

comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน