แก่ แต่ เก๋า

อ.วรศิลป์

หยิบคำแก่ กับเก๋า มาเขียนกลอน
มีอักษร ร่วมกัน คือ ก.ไก่
ส่วนความหมาย สองคำ นั้นห่างไกล
แต่ก็ไป ด้วยกันได้ ในบางคน

บางคนเก๋า ทั้งที่ ยังไม่แก่
บางคนแก่ แต่ก็เก๋า ในบางหน
มีทั้งแก่ ทั้งเก๋า ในหลายคน
แต่บางคน ปล่อยตน หมองหม่นเลย

วัยชรา นั้นธรรมดา ของมนุษย์
ในที่สุด หนีไม่พ้น ทุกคนเอ๋ย
แก่แล้วเรา อย่ามัวเศร้า อย่าเหงาเลย
อย่าอยู่เฉย แก่แต่เก๋า เอาสักที

				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน