อย่าให้สายเกินไป

อ.วรศิลป์

มีสัก กี่คน บนโลกนี้
ที่จะ หวังดี ต่อเจ้า
บริสุทธิ์ จริงใจ เทียบเท่า
พ่อแม่ นั้นเล่า ใครกัน

พานพบ ผู้คน มากมาย
อย่าหลง งมงาย เพ้อฝัน
ถ้อยคำ ยกยอ ปอปั้น
เสกสรรค์ ปั้นแต่ง หลอกลวง

คำดุ คำด่า ของพ่อแม่
แก่นแท้ คือรัก ใหญ่หลวง
จริงใจ กว่าใคร ทั้งปวง
กลั่นมา จากทรวง ห่วงใย

หวังว่า สักวัน ลูกรัก
นั้นจะ ตระหนัก คิดได้
พ่อแม่ รักเจ้า เพียงไหน
ขอเพียง อย่าให้ สายเกิน

				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน