กระแสสังคม

อ.วรศิลป์

กระแสสังคม
ความนิยมของคนส่วนใหญ่
รวมถึงประเด็นสนใจ
ที่คนส่วนใหญ่ติดตาม

กระแสบางอย่างนั้นดี
กระแสบางทีไม่งาม
ไม่ควรด่วนเพลินเดินตาม
แต่พึงใช้ความระวัง

รู้จักฟังหูไว้หู
ลองตรองตรึกดูเองบ้าง
หลายฝักหลายฝ่ายหลายข้าง
หลายอย่างกลั่นกรองตรองเอา

บางอย่างไม่เหมาะไม่ควร
อย่าเพิ่งไปด่วนเชื่อเขา
ตัวเรากำหนดตัวเรา
ดีกว่าเดินก้าว...ตามเขาไป

				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน