ซึ้งในน้ำใจ

อ.วรศิลป์

หยืบยื่นน้ำดื่มให้กัน
ในวันที่หิวกระหาย
จดจำน้ำนั้นไปจนตาย
น้ำดับกระหายเพียงแก้วเดียว

หยิบยื่นมิตรภาพให้กัน
ในวันอันแสนโดดเดี่ยว
กลับกลายผูกพันแน่นเหนียว
เหตุเพราะโดดเดี่ยววันนั้น

สิ่งเล็กสิ่งน้อยด้อยค่า
หากถูกเวลาพาสร้างสรรค์
คุณค่าเอนกอนันต์
เราท่านต่างรู้กันดี

คนฉลาดโอกาสผ่านมา
ไขว่คว้าไว้จนล้นปรี่
คนเขลากลับไม่ใยดี
ปล่อยทิ้งเป็นที่น่าเสียดาย

น้ำดื่มหยิบยื่นให้กัน
ในวันที่หิวกระหาย
ผู้รับจดจำไปจนตาย
ซึ่งในน้ำใจ...ที่ให้กัน
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน