เล่นแบบเด็กไทย

อ.วรศิลป์

กิจกรรมวัยเยาว์
กับว่าวตัวน้อย
เหงื่อไหลไคลย้อย
สนุกสนาน

วิ่งเล่นพร้อมสหาย
กายใจเบิกบาน
กีฬาพื้นบ้าน
ตำนานเด็กไทย

ไม่เปลืองสตางค์
กำลังก็ได้
แข้งขาวิ่งไป
ถึงไหนถึงกัน

กิจกรรมเด็กไทย
มากมายสร้างสรรค์
ดีดีทั้งนั้น
นับวันเลือนหาย

ดีต่อสมอง
ปกป้องร่างกาย
ป้องกันป่วยไข้
ร่างกายแข็งแรง

กระต่ายขาเดียว
วิ่งเปี้ยววิ่งแข่ง
ชักเย่อสุดแรง
แบ่งข้างไล่จับ

เด็กเด็กสมัยใหม่
เปลี่ยนไปลิบลับ
ใช้แต่มือจับ
โทรศัพท์เล่นไป

ชวนลูกชวนหลาน
เปลี่ยนกันดีไหม
เล่นเกมไทยไทย
มากมายของดี
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน