สิ่งที่เหลือติดตัว

อ.วรศิลป์

ชีวิตน่าจะมีอะไรมากกว่าเกิดมาเพื่อจะตาย
ชีวิตน่าจะมีความหมายมากกว่านั้น
หลายคนพยายามคิดหาคำตอบสารพัน
แต่เท่าที่เห็นทุกวัน คนยังสับสน

หลายชีวิตดิ้นรนเพียงเพื่ออยู่
หลายชีวิตจึงต่อสู้อย่างฉ้อฉล
หลายชีวิตใช้วิธีอันแยบยล
เอาเปรียบคนอื่นบ้างก็ชั่งมัน

ชีวิตน่าจะมีอะไรมากกว่าเกิดมาเพื่อจะตาย
ชีวิตน่าจะมีจุดหมายเพื่อการสร้างสรรค์
ชีวิตน่าจะมีมากกว่าเกิดมาเพื่อแก่งแย่งชิงดีกัน
เพราะเมื่อจบชีวิตนั้น เหลือติดตัวกัน แค่ชั่วกับดี
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน