สิบสี่กุมภา

บนข.

เดือนไหน ๆ ไม่มีค่า             

เท่ากับเดือนกุมภาเขาว่างั้น

และว่าวันไหน ๆ ไม่สำคัญ

เท่าสิบสี่กุมภาพันธ์วาเลนไทน์

จะบอกรักไหน ๆ ไม่อย่างว่า   

เท่ากับบอกในกุมภาหรือไฉน

รักอื่น ๆ หมื่นแสนไม่แทนใจ   

เท่ารักในวันนี้สิบสี่กุมภา

มวลดอกไม้ใด ๆ ในโลกนี้      

ก็ไม่หอมยวนยีเท่าบุปผา

ที่มอบ ๆ ให้กันทุกวันมา        

เท่าสิบสี่กุมภาวาเลนไทน์

หอมดอกไม้ใด ๆ ไม่กำซาบ 

 เท่าหอมกลิ่นกุหลาบให้วาบไหว

โอ้กุหลาบ หลาบช้ำระกำใจ   

ช้ำน้ำใจในวันนี้สิบสี่กุมภา

เทศกาลบอกรัก มักไม่บอก    

จริงคือหลอกบอกรักมักอย่างว่า

รักลดแลกแจกแถมแกมน้ำตา 

ในสิบสี่กุมภาวาเลนไทน์

รักที่เคยถนอมอดออมรัก       

ก็กลับมาเสียหลักเสียรักได้

รักที่เคยมีค่าราคาใจ            

ก็หมดไปวันนี้สิบสี่กุมภา

โอ้รักเอ๋ยเคยไหมใครเคยคิด    

วาเลนไทน์ถูกผิดคิดกล่าวหา

เทศกาลเสียตัวเสียน้ำตา        

ที่สิบสี่กุมภาวาเลนไทน์

ที่แท้ผู้มักง่ายคือชายหญิง       

ผู้ก่อเหตุตัวจริงสิ่งเหลวไหล

เขาถือรักคือเสียตัวไม่กลัวใด   

ถุย...กระไร  รักนี้  สิบสี่กุมภา

comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน