ขื่นขม ปมใจ

อ.วรศิลป์

เงื่อนใดไหนแก้ยาก
ยากกว่ามากคือเงื่อนใจ
ผูกรัดมัดตรึงไว้
แก้เท่าไหร่ยากคลายปม

โดยเฉพาะปมชีวิต
ที่มัดติดความขื่นขม
ยิ่งแก้ยิ่งระบม
ร้าวระทมปมเงื่อนใจ

ก่อนทุกข์จนเกินแก้
ก่อนจะแย่เกินแก้ไข
หมั่นเตือนตัวเองไว้
อย่าเผลอใจไปผูกปม

(12.7.61)
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน