มือพ่อมือแม่

อ.วรศิลป์

เราล้วนเคยถูกอุ้ม
พ่อแม่คุ้มครองวัยเยาว์
ยามคลานยามเดินก้าว
พ่อแม่เฝ้าคอยดูแล
เราล้วนเคยถูกป้อน
ถูกง้องอนยามงอแง
สองแขนพ่อกับแม่
คือรักแท้แน่กว่าใคร
สองมือของพ่อแม่
ยามท่านแก่พึงรู้ไว้
ท่านทำให้อย่างไร
พึงใส่ใจทำให้คืน
ป.ล. กตัญญูกตเวทีต่อบุพการี คือที่สุดแห่งความดีและบุญ
(facebook&youtube : attaporn worasilp)
(26.2.62)
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน