เมนูหน้าร้อน

อ.วรศิลป์

จักจั่นร้องระงม
ร้องกันขรมดังก้องป่า
เสน่ห์ไพรพงพนา
ยามเมื่อหน้าร้อนมาเยือน
สัญญาณธรรมชาติ
ป่าวประกาศและร้องเตือน
จักจั่นหาใครเหมือน
สัตว์คู่เรือนผืนป่าไทย
ยามนี้ร้องระงม
ร้องกันขรมตลาดใหญ่
แมลงน้อยแห่งพงไพร
สังเวยกายเป็นอาหาร
หนึ่งปีมีหนึ่งช่วง
ตราบร้อนล่วงเลยพ้นผ่าน
จากป่ามาสู่จาน
เมนูอาหารคิมหันต์ฤดู
(4.3.62)
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน