มะม่วงหล่น

อ.วรศิลป์

มะม่วงยามแก่จัด
เพียงลมพัดก็หล่นร่วง
แม้อยู่เป็นพุ่มพวง
แต่หล่นร่วงไม่พร้อมกัน
ชีวิตเมื่อถึงครา
ได้เวลาย่อมพลิกพัน
จบห้วงช่วงชีวัน
กฎเกณฑ์อันที่ต้องเป็น
หนุ่มสาวเฒ่าชรา
คนถ้วนหน้าไม่มีเว้น
ไม่พ้นซึ่งกฎเกณฑ์
เมื่อถึงเวรถึงเวลา
ขีวิตอย่าทำเล่น
ใช้ให้เป็นให้เกิดค่า
สมกับได้เกิดมา
คุ้มเวลาอย่านอนใจ
มะม่วงยามแก่จัด
เพียงลมพัดกิ่งโยกไหว
ไม่นานที่แกว่งไกว
พลันหล่นหายไปตามเกณฑ์
(7.3.62)
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน