รำลึกพระคุณครู

อ.วรศิลป์

เมล็ดพันธุ์แห่งความคิด
ฝังในจิตครูพร่ำสอน
ทีละขั้นทีละตอน
วันเก่าก่อนตอนเยาว์วัย
วันเวลาล่วงพ้นผ่าน
จนถึงกาลวัยผู้ใหญ่
เมล็ดพันธุ์ครูปลูกไว้
เกิดผลให้ได้เก็บกิน
อันความรู้ที่ครูให้
ค่ามากมายมิรู้สิ้น
จารึกไว้ในดวงจินต์
ตราบชีพสิ้นมิลืมคุณ
(วันครู 2564)
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน