บ่วง

ละอองน้ำ

บิดเบือนความคิดปิดแกล้ง
เสแสร้งลวงจิตคิดต่าง
เบื้อนยิ้มพริ้มเพราเข้าทาง
เร้นร้างทุจริตคิดลวง
   หลงลืมคุณธรรมนำจิต
ประโยชน์ตนมุ่งคิดติดบ่วง
ด่าเขาโง่เง่าทั้งปวง
ใหญ่หลวงพลาดผิด ไม่คิดเลย
   เชื่อตนคนยิ้มกระหยิ่มย่อง
ผลพ้องต้องใจยิ่งไม่เฉย
ผิดซ้ำผิดเพิ่มเริ่มตามเลย
บ่วงใหญ่ไม่เคยจะเห็นมัน
   ปมแล้วปมเล่าเฝ้าผูก
เปลี่ยนผิดเป็นถูกคิดปั้น
ผูกปมทับปมผสมกัน
เกิดบ่วงใหญ่มั่นพันคอ
   บ่วงจิตติดบ่วงลวงคน
แท้จริงลวงตนคนก่อ
ระเริงเล่นร้ายใจพึงพอ
บ่วงแน่น รัดคอ ตนขาดใจ				
comments powered by Disqus
  • มอบแก่...ละอองน้ำ....จากเปลวปลายเทียน

    22 มิถุนายน 2545 10:33 น. - comment id 57095

    ทุกชีวิตบิดเบือนเพราะความเขลา
    อยู่ที่ตัวของเราน๊ะจริงไหม
    จะทำดีทำชั่วอยู่ที่ใจ
    ไม่มีใครมาบังคับจับให้ทำ
         ขอเพียงเราหลุดบ่วงก็พอแล้ว
    จะได้แคล้วสิ่งที่ผิดไม่คิดซ้ำ
    ตระหนักถึงความดีไว้จดจำ
    จะไม่ช้ำหลงผิด...เพราะคิดดี
    
    
  • ผีเสื้อปีกบางฯ

    22 มิถุนายน 2545 21:29 น. - comment id 57156

    ......
    
    ปมแล้วปมเล่าเฝ้าผูก
    เปลี่ยนผิดเป็นถูกคิดปั้น
    ผูกปมทับปมผสมกัน
    เกิดบ่วงใหญ่มั่นพันคอ....
    
    ......
    ชอบมากๆๆๆเลยค่ะ 
    
  • mono

    22 มิถุนายน 2545 22:23 น. - comment id 57167

    สุดยอดเลย  เก่งมากเลยจ้ะ ละอองน้ำ
  • ตื่น

    23 มิถุนายน 2545 01:33 น. - comment id 57200

    ขอชื่นชมคุณละอองน้ำด้วยคนครับ
    สำผัสลื่นไหลความหมายรวบรัดสุดยอดเลยครับ
    เก่งจัง...
    
    ลวงแล้ว ยังลวงต่อ  ล่อให้หลง
    ลืมเลือนลง  และละเลิก  จึงเพิกเฉย
    ทำร้ายใคร  ให้เสียหาย  ไม่อายเลย
    ฟ้าดินเปรย... กรรมตามติด...... ลิขิตกรรม
  • ละอองน้ำ

    23 มิถุนายน 2545 09:02 น. - comment id 57210

    ทำร้ายใคร  ให้เสียหาย  ไม่อายเลย
    ฟ้าดินเปรย... กรรมตามติด...... ลิขิตกรรม 
    
    โดนใจมากท่อนนี้  โย่ว!

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน