ธ พระจันทร์มิผันความ
อัลมิตรา
.....แสงสีฉวีพรรณ................................ธ พระจันทร์มิผันความ
เพ็ญจันทร์สคราญวาม..........................รติยามประจำคืน
ดุจน้องประคองคู่..................................จิตะดูจะคู่ยืน-
ยั่งนานสมานชื่น...................................สิระรื่นชมื่นดาว ฯ
.....แวววายชม้ายมอง...........................กระจะจ้องผิว์ผ่องพราว
อาจเทียบจะเปรียบราว..........................สิริคราวอะคร้าวกัญญ์
ชมจันทร์ ธ ฉันท์ร่าย.............................กวิรายขยายบรรณ
พจน์เพียงเผดียงฉันท์..........................มนะพรั่นสิมั่นเคียง ฯ