@..พันธุ์เฟิร์น..

อัลมิตรา

   
ไม้โบราณก้านใบไสวแปลก
เป็นรอยแยกแผกพันธุ์นั้นสวยสม
องค์ล้นเกล้าเราปลูกยุคนิยม
ร.ห้าชมภิรมย์ใจในกระถาง
ประเทศไทยมีใว้มากมายพันธุ์
ห้าร้อยนั้นพลันตรึกตรึกครวญอย่าง
มีในดินถิ่นชุ่มชอุ่มทาง
อีกเกาะข้างอย่างไม้คล้ายเถาวัลย์
ดูใบเฟิร์นเพลินไปคล้ายใจพี่ 
ช่างมากมายไมตรีที่รังสรรค์ 
กิ่งใบแยกแปลกไปคล้ายเคียงกัน 
ดุจพี่นั้นมั่นในฤทัยตน 
แม้นแตกแยกแปลกกายให้เหินห่าง 
ยังเอื้อนอ้างอย่างเฟิร์นเพลินชมฝน 
ใบงามงดสดชื่นรื่นกมล 
อีกทานทนพ้นกาลอยู่นานปี ฯ
				
comments powered by Disqus
  • ปีกฟ้า

    30 ธันวาคม 2545 23:41 น. - comment id 102642

    รูปสวยจัง ^_^
  • ค้างคาวคืนคอน

    31 ธันวาคม 2545 00:35 น. - comment id 102657

    ...ไม่อยากเป็นเช่นเฟิร์นขอเกริ่นกล่าว
    รูปร่างราวเหมือนนักผักกรูดผี
    ขอเป็นอย่างค้างคาวกล่าวอีกที
    จนป่านนี้เพลินใจไม่คืนคอน......
    
                   ....ราตรีสวัสดิ์ครับ....
  • อัลมิตรา

    31 ธันวาคม 2545 01:01 น. - comment id 102664

    ขอบคุณจ้า ปีกฟ้า ..
    
    คุณค้างคาว ..
    
    เป็นเฟิร์นสวยสดชื่นชอุ่มเขียว
    ใบเล็กเรียวปกคลุมแลคุ้มหมาย
    ให้ดินอบอุ่นเหมือนใครปกกาย
    คือความหมายของเฟิร์นที่เกริ่นอิง
  • พรระวี

    31 ธันวาคม 2545 06:58 น. - comment id 102680

    ภาพสวยแปลกตาดี
    เฟิร์นสวยอย่างนี้ แถบเทือกเขาหลวงจังหวัดนครศรีธรรมราชมีมากมายหลายร้อยพันธ์
  • ***กฤษณะ***

    31 ธันวาคม 2545 10:10 น. - comment id 102689

    ^J^     .........
    
                      ***เฟิร์นไม่งาม สดใส เหมือนไม้อื่น
    
                  เพียงแต่ยืน ก้มใบ ในไพรสณฑ์
    
           ปกคลุมดิน ความชุ่มชื้น ในสกล
    
    เพื่อไม้ผล ไม้ดอก ได้งอกงาม.....ฯ
    
    
    
    
    
  • อัลมิตรา

    31 ธันวาคม 2545 19:50 น. - comment id 102740

    คุณพรระวี .. คุณชอบต้นไม้ :)  มองความเขียวชะอุ่มก็มีความสุข ... ดีจังค่ะ
    
    คุณกฤษณะ .. ค่ะ  เฟิร์นไม่สวยแต่มีคุณค่าในตัวมันเอง ค่ะ ..
  • ครูไหวใจร้าย

    3 มกราคม 2546 09:04 น. - comment id 103055

    :)
    
    
  • อัลมิตรา

    3 มกราคม 2546 10:02 น. - comment id 103058

    คิดถึงจังเลย ค่ะ คุณครู

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน