@..งาม..จันทรา

อัลมิตรา

 
....งามเอ๋ยงามตา
ดุจว่าพระจันทร์อันเฉิดฉาย 
พิศมัยได้มองพริ้มผ่องพราย
แวววายได้เห็นเป็นสุขจริง 
สำนวนชวนชมช่างสมแท้
ตละแม่แท้งามตามแบบหญิง 
ไมตรีมีมากนักอ้างอิง-
แอบพริ้งพราวจิตสนิทเอย ฯ
  
.....วจีเอ๋ยวจี
สนทนาครานี้เสมือนสรวล 
ยิ้มรื่นชื่นภักดิ์ถ้าหากครวญ-
ใคร่ล้วนชวนชมภิรมย์สราญ 
ร่ายคำย้ำความตามที่คิด
ด้วยจิตคิดปรารถน์มาตรผสาน 
ความนี้ที่ร่ายให้เยาวมาลย์
สุขสราญพลันชื่นระรื่นเอย ฯ 
 				
comments powered by Disqus
  • ค้างคาวคืนคอน

    1 มกราคม 2546 00:43 น. - comment id 102784

    ....จันทร์เอ๋ยจันทร์เพ็ญ
      เจ้างามเด่นโชติช่วงสรวงสวรรค์
      เจ้ามาล้อพ่อกระต่ายที่หมายจันทร์
      ให้ใฝ่ฝันคอยเคียงนั่งเมียงมอง
      เมื่อไหร่หนอรอเฝ้าเจ้านานแล้ว
      ไร้วี่แววเคียงคู่อยู่เพียงสอง
      ถึงอย่างไรใจนั้นมั่นหมายปอง
      ไม่ได้ครองจันทร์นี้ที่ไกลเอย...
    
             สวัสดีปีใหม่ ....ราตรีสวัสดิ์ครับ...
  • พรระวี

    2 มกราคม 2546 05:37 น. - comment id 102886

    จันทร์คือจันทร์ กระต่ายคงยังเป็นแค่กระต่าย
  • อัลมิตรา

    2 มกราคม 2546 09:24 น. - comment id 102914

    :) คุณพรระวี ...
    ยากนักจะหักใจเช่นกระต่าย ทว่าจันทร์จะมีสุข ยามเดียวดายบนนภา .. ? ..
  • ***กฤษณะ***

    2 มกราคม 2546 13:44 น. - comment id 102954

    ^J^    ....................
    
    
  • อัลมิตรา

    2 มกราคม 2546 21:35 น. - comment id 102996

    ขอบคุณค่ะ คุณกฤษณะ ..
  • ครูไหวใจร้าย

    3 มกราคม 2546 09:02 น. - comment id 103053

    อ่านแล้วค่ะ
  • อัลมิตรา

    3 มกราคม 2546 22:56 น. - comment id 103140

    จ๊ะเอ๋ คุณครูไหว ขอบคุณค่ะ
  • อัลมิตรา

    4 มกราคม 2546 20:33 น. - comment id 103224

    ...หนุ่มเอ๋ยหนุ่มน้อย
    นั่งคอยพร่ำเพ้อละเมอสรวง
    กระต่ายดงหลงฝันพระจันทร์ดวง
    อยากควงเคียงข้างยังหมางใจ
    เฝ้ารอคืนเพ็ญผ่องมาครองคู่
    ชะเง้ออยู่งันงกหัวอกไหว
    จันทร์อยู่สูงเจ้าจะหมายปองอย่างไร
    ด้วยไกลเกินกว่าพรรณาเอย ฯ
    
    ตอบคุณค้างคาวคืนคอน ..
  • ตุ๊กตาไล่เหงา

    14 มกราคม 2546 14:03 น. - comment id 104798

    เดือนเพ็ญสวยเย็นเห็นอร่าม
    นภาแจ่มนวลดูงาม
    เย็นชื่นหนอยามเมื่อลมพัดมา
    .....อยากทราบว่าใครแต่ง....บอกที่ครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน