จะ...สู้ฝัน

windsaint

จะ...สู้ฝัน
จะพายเรือทวนน้ำฝืนสายฝน
จะฝ่าฟันฝูงชนสู่จุดหมาย
จะแหวกฟ้าข้ามผ่านอันตราย
ขอปีนป่ายสู่จุดหมายที่ตั้งใจ
จะแหวกพงขวากหนามสู่ยอดสวน
จะแหวกทวนสายน้ำที่หลั่งไหล
จะแหวกคลื่นฝ่าลมให้สมใจ
เพื่อจะได้จุดหมายดังต้องการ
จะคว้าดาวก้าวเดือนมาเก็บไว้
จะหยิบดาวดวงใสใสใส่ขนมหวาน
จะหอบฟ้าคว้าเดือนเป็นเพื่อนบ้าน
เพื่อพบพานยอดดวงใจที่รักจริง
จะคว้าจันทร์นวลผ่องมาส่องแว่น
จะคว้าแผ่นฟ้าใสมาใส่หิ้ง
จะคว้าดาวสาวเดือนมาแอบอิง
จะรักเธอจริงจริงยิ่งกว่าใคร...นะนวลปราง				
comments powered by Disqus
  • พรระวี

    18 มกราคม 2546 00:38 น. - comment id 105210

    ท่านจ้าวแห่งลม คงมีความรักหนักแน่นนะครับ
  • ผู้หญิงสีม่วง

    18 มกราคม 2546 06:36 น. - comment id 105224

    โห...ฝ่าฟันซะขนาดนี้..
    ก็ขอให้สมหวังนะจ๊ะ..
    ....................
    
  • ต่อง (ต้อง) ksg

    18 มกราคม 2546 08:56 น. - comment id 105231

    
      พี่ปุ๊ก..กลอนเรื่องนี้ขอบอกครับ..
    
      เยี่ยมมาก
    
    
  • ร้อยกรอง

    18 มกราคม 2546 21:45 น. - comment id 105318

    ..จะสู้ฝันฟ่าฟันไปข้างหน้า
       แม้แดดกล้าลมแรงจะแข่งขัน
       แจวเรือฝ่าคลื่นลมโหมโรมรัน
       บุกบั่นมุ่งหน้าฝ่าไป
       ส่งดาวเดือนน้อยใหญ่ที่ใฝ่ฝัน
       ให้ก้าวไกลด้วยใจผูกพัน
       ถึงเส้นชัยด้วยแสงแห่งพลัง
       ด้วยกำลังแสงประทีปส่งนำทาง..
  • ตุ๊กตาไล่เหงา

    20 มกราคม 2546 15:37 น. - comment id 105552

    ถ้าจะฝันก็ขอให้ฝ่าฟันไปให้ถึง...
    หากไม่ถึง...ขอถึงแค่เสี้ยวแห่งฝัน...
    เท่านั้นก็พอ...เพราะเราฝันไกลไป...ไกล
    จนไปไม่ถึง...แต่ก็ยังดีที่ยังมีฝัน...แค่ฝันจริงๆ...
  • ปลาทูสามเข่ง

    20 มกราคม 2546 18:32 น. - comment id 105595

    โห สู้มากๆเลยคะ ..อ่านแล้ว ให้ความหมายดีจัง ^----^  วรรคสุดท้าย โอยย โดนจายย ...
  • gfikhjkljh yukiijkh

    22 กรกฎาคม 2549 11:18 น. - comment id 146020

    yjtfihjccvblkcvnkbcvbmhdjjbkjdjbjdbvgjdjiji

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน