สอนอะไร...ให้ชีวิต

ละอองน้ำ

ฝน...พร่ำหยดพร่างพรายสายฝน
กลั่นล้นจากเมฆเฉกเช่นเก่า
อึมครึมครึ้มฟ้ามาเป็นเงา
เมฆสีเทาเปลี่ยนเป็นฝนหล่นโปรยปราย
    จะร้อยปีพันปีก็มีฝน
เมื่อร่วงหล่นจนหมดฟ้าก็ลาหาย
แล้วเกิดกลับรวมก้อนก่อนจะคลาย
กลับเป็นสายเป็นฝนหล่นลงมา
    วัฏจักรจักเกิดเป็นวรจร
ไม่ผันผ่อนพักให้ใครเลยหนา
เหมือนชีวิตเวียนย่ำซ้ำซ้ำมา
ไม่เรียนรู้เวทนาก็ซ้ำไป
    พร่ำเรียนเพียรรู้จนท่วมหัว
ก็ลากขาพาตัวไม่ถึงไหน
เพียงได้ชื่อว่าเรียนเขียนเขียนไป
หมุนหมุนตามสังคมไว้ในวงจร
    ชีวิต...มีความหมายอะไรให้ชีวิต
ยังตามติดก้นกันเหมือนวันก่อน
กิน ขี้ ... (-----)ใคร แล้วไปนอน
ชีวิตสอนอะไร...ให้ชีวิต				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงสีม่วง

    1 กุมภาพันธ์ 2546 16:15 น. - comment id 107164

    แต่งได้น่าคิดค่ะ..ว่าแต่...
    หนังเรื่องอะไรคะ..แล้ว (-----) นี่..คืออะไรคะ
    .......................
    
  • ละอองน้ำ

    1 กุมภาพันธ์ 2546 19:46 น. - comment id 107178

    พอดีฉากในหนังฝนกำลังตกน่ะ
    
    ส่วน จุดจุดในวงเล็บ  ลองไปถามเพื่อนๆที่เป็นผู้ชายดู  มันเป็นคำคล้องจองน่ะ  มาจาก
     กิน  ขี้   ....   นอน
  • หมอกจาง

    1 กุมภาพันธ์ 2546 23:36 น. - comment id 107191

    อันนี้ยอมเลย.. เขียนดีจริงๆ
  • windsaint

    3 กุมภาพันธ์ 2546 07:01 น. - comment id 107283

    เขียนดีจังเลยฮับ อิอิ
  • ตุ๊กตาไล่เหงา

    17 กุมภาพันธ์ 2546 00:04 น. - comment id 109323

    ชีวิตน่าจะมีมากกว่านี้นะ....
    ลองค้นหาดูสิ.....อย่างน้อยก็คุณล่ะ....ที่น่าค้นหา...

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน