@..บางเรื่อง..

อัลมิตรา

 
บางเรื่อง...
ยากยิ่งนักเกินขับขาน
บอกผ่านเป็นตัวอักษร
ปวดแปลบหัวใจสั่นคลอน
ทุกข์ย้อนความเหงาเศร้าตรม
ขมเอยเคยผ่านมามาก
ยากพรากลืมเลยรสขม
หวานเชื่อมใจจิตชิดชม
ติดลมดื่มดำรสหวาน 
				
comments powered by Disqus
  • พรระวี

    25 กุมภาพันธ์ 2546 22:13 น. - comment id 110643

    พรรณาโวหารเข้ากับภาพประกอบ เป็น concept
    เหมาะเจาะอย่างยิ่งเลยครับท่านอัลมิตรา
  • อกนิษฐ์

    25 กุมภาพันธ์ 2546 22:20 น. - comment id 110649

    บางเรื่องบางราวยาวนัก
    ความรักความทุกข์ยุคผ่าน
    ฝังใจฝังจำตำนาน
    เป็นมารเป็นมวลกวนใจ
    
    บางครั้งพลั้งจิตคิดบ้า
    บางครางวยงงหลงใหล
    บางขณะระรื่นชื่นไป
    บางทีอาลัยไม่ลืม
    *
  • อัลมิตรา

    25 กุมภาพันธ์ 2546 22:35 น. - comment id 110657

    ท่านพรระวี .. ยังมีอีกมากในใจ ที่ไม่สามารถกลั่นกรองออกมาเป็นถ้อยคำได้ อัดแน่นเหลือเกิน ความร้าวราน ..
    
    อกนิษฐ์..สบายดีบ่ 
    
    คำพูดเคยจำฝังจิต
    ดั่งพิษหมายพุ่งเข้าใส่
    เคยรักกลับมาเปลี่ยนไป
    เพราะใจไม่เคยจริงจัง
    
    ทุกข์ยอกย้อนอกปวดปร่า
    ไปลับมิกลับคืนหลัง
    ต่อแต่นี้อย่าหมายกลับรัง
    เกินรั้งหัวใจกลับคืน
  • เจ้าชายจันทร์

    25 กุมภาพันธ์ 2546 23:01 น. - comment id 110664

    เรื่องใจใช่บอกได้หมด
    บ้างสดบ้างเฉาเราเห็น
    บางเรื่องบางราวเราเป็น
    เฉกเช่นใครเลยเข้าใจ
    
    หวานลมขมยาว่าไว้
    เป็นใจของเราขานไข
    ติดรสติดชาติทั่วไป
    เพียงให้เข้าใจตนเอง
  • อัลมิตรา

    25 กุมภาพันธ์ 2546 23:04 น. - comment id 110665

    จันทร์เอยมาเยือนแหล่งหล้า
    ใจล้ากล้ำกลืนเหลือข่ม
    เพียงพิศเพ่งจันทร์หมายชม
    กลับตรมชอกช้ำดวงมาลย์
    
    พระพายเคยพัดสดชื่น
    สายธารเคยรื่นรินผ่าน
    ที่จริงแค่ภาพของวันวาน
    ย้อนกาลกลับไปไม่คืน
  • ใบบอนแก้ว

    26 กุมภาพันธ์ 2546 00:32 น. - comment id 110679

    .....บางเรื่องเบื้องหลังบังรัก
    ...จิตไห้ใจหักจักหาย
    ...ลองค้นล้นคว้าลาคลาย
    ...เรื่องร้ายหลายแหล่แลลืม...
    
    ...ลืมเสียน่ะครับในบางเรื่อง..ถึงทุกเรื่องจะมีค่าเป็นบทเรียนบ้าง...ล้างเสียนะครับ..ล้างบางเรื่องที่ไม่ควรจำ...แล้วนำเรื่องที่ควรเก็บเอาไว้ใส่ไปแทน...(แต่เรื่องไหนอยากลืมเรากลับจำเนี่ยแหละครับ  ลำบากใจ)  ...กวาดล้างห้องใจให้ใหม่...เพื่อให้ใครสักคนเป็นเจ้าของคอยช่วยดูแล..เถอะครับ..
    
                      ......สวัสดีครับ......
  • เชษฐภัทร วิสัยจร

    26 กุมภาพันธ์ 2546 13:10 น. - comment id 110731

    อโหสิ
  • อัลมิตรา

    26 กุมภาพันธ์ 2546 20:47 น. - comment id 110794

    :)
  • windsaint

    26 กุมภาพันธ์ 2546 23:01 น. - comment id 110822

    มีหลายเรื่องเสียด้วยสิ หิหิ อิอิ
  • ตุ๊กตาไล่เหงา

    1 มีนาคม 2546 19:35 น. - comment id 111454

    บางเรื่องก็เข้าใจได้ไม่ยาก
    ไม่ลำบากคิดมากก็เข้าใจ
    บางเรื่องดูง่ายๆเป็นไหนๆ
    แต่ทำไมเข้าใจยากจริงเออ...
    
    ขอโทษพี่อัล...ที่แวะมาช้าไป...ไม่ว่านะฮะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน