@..อภิวาทมุนี..

อัลมิตรา


..๏ ขอนอบน้อมอภิวาทพระรัตน์คุณะประเสริฐ     
องค์ชินวรพระคุณเลิศ...................พิไล
ใจมั่นหมายอนุศาสนีสิริประไพ
ธรรมแห่งพระพุทธองค์ใด.............อดุลย์
..๏ ก้มกราบมวลอรหันต์และสงฆ์มุนิวิทุร
คงกัลยาณศิลคุณ...........................และเกียรติ์
น้อมจิตตรง ณ กตัญญุตาคุรุเสถียร
มารดาบิดาพระคุณเจียร................จรูญ
..๏ อีกปวงปราชญ์วิทวัสประสิทธิ์คติพิทูร
อาจารย์และครูวิทูบูรพ..................ปณาม
ทั้งทวยเทพอกนิษฐ์พิสิฐ ธ อภิราม
องค์พิฆเนศพิเศษภาม..................วิชา
..๏ ข้า ฯ ขอร่ายกวิวรรณกรรม สินกถา
คงแบบบุราณผิว่าพา.....................สราญ 
หากผิดแผกพิธิฉันทลักษณ์ขณะพิจารณ์
วอนมวลมุนีวิชาชาญ....................ประดน ๚ะ๛
				
comments powered by Disqus
  • น้ำ

    30 เมษายน 2546 17:46 น. - comment id 133516

    โอ้โห้บุญตาแท้งามนิ
    คืนนี้มีแจม
  • ฟองอากาศ

    30 เมษายน 2546 21:19 น. - comment id 133569

    ................................................. ;)
  • ลูกเป็ดขี้เหร่

    30 เมษายน 2546 21:29 น. - comment id 133575

    หุหุ  
    
    อึ้ง และทึ่ง  ตาค้างเลยค่ะ
  • windsaint

    30 เมษายน 2546 23:13 น. - comment id 133656

    แอ๊ก บ่นอารัยกันเนี่ย ม่ายรุเรื่อง อิอิ
  • ^^_PAN_^^

    30 เมษายน 2546 23:19 น. - comment id 133661

    แต่งเก่งจังคะ
  • ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

    1 พฤษภาคม 2546 00:44 น. - comment id 133718

    จะได้ชื่นชมอีกกี่บทนะ
  • อัลมิตรา

    3 พฤษภาคม 2546 22:25 น. - comment id 134950

    ขอบคุณค่ะ ทุกๆคน 
    
    :) ชุดนี้เขียนก่อนออกเดินทางไกลค่ะ กลับมาตอบช้า ไม่ว่ากันนะจ๊ะ ...
  • อัลมิตรา

    5 พฤษภาคม 2546 19:43 น. - comment id 135596

    ....ตามแบบโบราณไม่มีนะคะ...เลยลองเขียนขึ้นมาใหม่...ซึ่งถ้าไครที่รู้บทฉันท์...อาจมาทักท้วงนะ..แหะ แหะ... 
    ....แต่มีลักษณะคล้าย...สัททุลลวิกกีฬีตฉันท์...๑๙  ค่ะ
    ....และที่อัลมิตราเขียนมานี้...ลองแต่งเองเด้อ...มีทั้งหมด...๒๑  คำค่ะ... 
    ....โมเมตั้งชื่อใหม่ก็ได้ว่า...อัลมิตรากัลยาณฉันท์...กิ...กิ... ดีมั๊ยเนี่ย...ขำ..
    
    
  • นายก๊อง...ต๊องหน่อย ๆ (หรือจะมากก็ไม่รู้เฮะ)

    7 พฤษภาคม 2546 05:49 น. - comment id 135957

    ขอกรานกราบศิระราบจรดปถวิสม-
    เจตม่งประจงประจบคม................คณา
    
    องค์ไตรรัตนเอกอเนกคุณวรา
    แก่บุตรมุษย์มโนตรา.................มิเลือน
    
    นับแต่องค์พระบิดาพระบุตรพระจิตเยือน
    ผองร้ายกระจายกระจัดเหมือน.........ธุลี
    
    ปวงข้าบาทอภิวาทถวายสตฺยมี
    พร้อมจิตอุทิศอุทารพลี................นิรันดร์
    
    
    
  • อัลมิตรา

    25 พฤษภาคม 2546 21:25 น. - comment id 140435

    :)
    
    ปู่จ๋าปู่ ขอบคุณค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน