กฎแห่งกรรมธรรมดาๆ

อัลมิตรา



พุทธศาสน์สอนอะไรให้ชีวิต
ถ้าไม่คิดให้ซึ้งบึ้งสัจจะ
กี่ชาวพุทธน้อมนำในธรรมะ
เลิกวอนพระศักดิ์สิทธิ์เสริมอิทธิ
เหลือกี่สงฆ์เสมือนพระผู้ประเสริฐ
แทนเตลิดอวดมนุษย์อุตริ
เดียรัจฉานวิชชาอุตส่าห์ริ
เพียงหวังผลิศรัทธาเรียกสาธุ
สงสารวัดลืมปลงสงสารวัฏ
กลับละเลยศีลสัตย์เน้นวัตถุ
วัดขาดวัตรฤๅนิพพานท่านบรรลุ
ตราบบาปคุคลุมครอบกรอบความคิด
 
กี่คนมั่นอริยมรรคหลักครองชีพ
ชูประทีปแห่งธรรมนำดวงจิต
กี่บุญทานทำไปในชีวิต
แค่แลกสิทธิ์ขึ้นสวรรค์วันล่วงลับ
เมื่อแหล่งเที่ยวแหล่งธรรมนำมาคละ
แล้วธรรมะหวังให้ใครสดับ
กี่งานวัดที่ถวิลเพียงสินทรัพย์
ระเริงกับมหรสพลบเลือนพุทธ
ระหว่างกฎแห่งกรรมรอคำตอบ
คนชื่นชอบโลกีย์ไม่มีหยุด
ปัญหาหนักหมักหมมสังคมทรุด
โลกถึงจุดสับสนท่วมท้นทุกข์ 				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    28 ตุลาคม 2546 22:05 น. - comment id 176963

    เป็นกลอนที่สอนใจดีจังเลยค่ะ  ชอบจังเลย
  • ลูกเป็ดขี้เหร่

    28 ตุลาคม 2546 22:43 น. - comment id 176976

    ความเห็นเดิม ค่ะลุงเวทย์
  • |NdEpEndEnT

    28 ตุลาคม 2546 22:58 น. - comment id 176984

    บอกเขาทั่วว่าชาวพุทธ
    ไหนล่ะจุดยืนแห่งศาสนา
    ใครกี่ฅนรู้คำสอนแห่งศาสดา
    ฤๅโลกาจักพินาศดับวอดวาย
    
    - - 
    
    |NdEpEndEnT
  • ชัยชนะ

    28 ตุลาคม 2546 23:24 น. - comment id 176990

    ศาสนา หรือครา คล้ายจะดับ
    ไม่คำนับ น้อมนำ จำธัมมะ
    ประโยชน์ตน ไม่ยอมสน เสียสละ
    เสียงเอะอะ ชมว่าสุข ทุกข์ใจนัก
    
  • ใบบอนแก้ว

    28 ตุลาคม 2546 23:39 น. - comment id 176996

    ....อนาถสุดจุดขาดขนาดจิต
    อิทธิฤทธิ์ระบาดอนาถหนัก
    พิฆาตดับกับจิตคิดจะรัก
    อนาถนักมัดจิตมิคิดหลาบ...
    
    ................สวัสดีครับ...................
  • ผีขี้เมา

    29 ตุลาคม 2546 08:31 น. - comment id 177036

    สบายดีนะครับ
    
    
  • อัลมิตรา

    29 ตุลาคม 2546 09:44 น. - comment id 177043

    ขอบคุณค่ะ ทุกๆคน
    
    น้าสิบ ..(ถามลุงหรือถามหลานจ๊ะ)  ลุงบอกว่าสบายดี หลานบอกว่า ดีด้วย ..ค่ะ
  • กาโม่

    29 ตุลาคม 2546 12:56 น. - comment id 177066

    เป็นบทกลอนที่ดีจริงๆครับ
  • หมึกมรกต

    29 ตุลาคม 2546 21:05 น. - comment id 177153

    ตกลงใครแต่งกันแน่ครับ ระหว่างลุงเวทย์กะอัลมิตรา แต่ยังไงก็เป็นบทกลอนที่เพราะเหลือเกิน ทำไมชอบลงแต่คำตายจังครับ..รู้สึกหนักๆ ยังไงไม่รู้ แต่ก็เพราะและแฝงแง่คิดเหมือนเดิมครับ  ...โชคดีครับ
  • อัลมิตรา

    30 ตุลาคม 2546 09:50 น. - comment id 177352

    คุณกาโม่ ..:) ขอบคุณค่ะ
    
    คุณหมึกมรกต ..
    
    Written by :   ลุงเวทย์  
     Posted by :   รหัสสมาชิก : 2189 - อัลมิตรา  
     Source :   ไปเก็บมาจากบ้านปู่ก๊อง  
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน