ไม่ดีขึ้น

ละอองน้ำ

ความหมาย...ไม่ได้หมายถึงแค่นี้ หรือ วันหน้า
แต่คือภาพรวมทั้งหมดที่ผ่านมา...ทุกสิ่ง...ทุกอย่าง
ตัวตน...ไม่ได้สร้างเพียงวันสองวัน...เพื่อกลบเกลื่อนรอยทาง
เมื่อวันผ่านถูกปล่อยรกร้าง...ใครจะสามารถสะสาง...ให้เปลี่ยนไป
    ในเมื่อความหมาย...ไม่อาจเป็นได้แค่เปลือก
ก็อยู่ที่ใครต่อใครจะเลือก...ว่าจะเดินไปแบบไหน
เมื่อมองไกลแค่หนึ่งก้าว...เลือกทำเรื่องราวอย่างย่ามใจ
ก็คงไม่เห็นจุดจบที่ตนเลือกไว้...จนกว่าจะสายเกินไป...ที่จะกลับตัว
    โอกาสในวันพรุ่งนี้...ไม่เคยจริงแท้
เมื่อให้โอกาสกับความอ่อนแอ...ที่จะลงไปเกลือกกลั้ว
อ่อนแอที่จะบังคับใจ...ให้เหตุผลเป็นใหญ่...หาข้ออ้างให้ตัว
เมื่อหลุดไหลไปกับสิ่งยวนยั่ว  จิตใจมอมเมาหมองมัว...ก็คงไม่ดีขึ้นมา				
comments powered by Disqus
  • พรระวี

    4 ธันวาคม 2546 16:05 น. - comment id 187554

    เห็นด้วยจริงๆครับ โอกาศเปิดให้ไม่บ่อยครั้ง ควรจักรีบยื้อยุดเอาโอกาศนั้น.
  • สนิมรัก

    4 ธันวาคม 2546 17:02 น. - comment id 187566

    ค่อยๆคิดไตร่ตรอง นะ อองน้ำ 
    
  • กาดาษ

    4 ธันวาคม 2546 18:39 น. - comment id 187593

    ได้แง่คิดดีจัง....
    
    คิดถึงจ้า ละอองน้ำ
  • คนเขียนกลอน

    4 ธันวาคม 2546 19:51 น. - comment id 187634

    มาเยี่ยมครับกลอนเพราะดีนะ
  • rain..

    4 ธันวาคม 2546 21:11 น. - comment id 187686

    ..เรน..แวะมา..ทักทายนะคะ..
  • doctorchira

    4 ธันวาคม 2546 22:39 น. - comment id 187739

    ถ้าวันนี้ไม่ดีขึ้น...รอวันพรุ่งคงดีกว่า
    
    ชีวิตถ้ายังไม่สิ้น   ก็ไม่มีคำว่าสิ้นหวัง
    
    
  • ผู้ชายคนเดิม

    5 ธันวาคม 2546 00:23 น. - comment id 187807

    อ่านแล้ว  รู้สึกถึงความใส่ใจในตัวหนังสือ
    เป็นตัวหนังสือที่เข้าถึงอารมณ์ได้ดีมากเลยครับ
    
    ชอบ..
    ด้วยเหตุผลที่ว่า .. มีมุมมองของความเป็นจริง
    
    ^__^
  • tiki

    5 ธันวาคม 2546 05:04 น. - comment id 187886

    คุณเขียนได้ดีมากค่ะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    5 ธันวาคม 2546 07:53 น. - comment id 187948

    ถ้าเป็นอย่างนี้ก็คงไม่ดีขึ้น
    ไม่ว่าจะหลับหรือตื่นหรอกหนา
    ฉะนั้นต้องพยายามให้ดีขึ้นสักครา
    เพื่อให้สิ่งดีดีนานาแวะเข้ามาทักทาย
    
    *-*สื่อความหมายได้ดีมากเลยค่ะ*-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน