ร้าย

ละอองน้ำ

ร้าย...
เป็นคำเดียวที่แทนได้...ในตอนนี้
ปฏิบัติต่อใครเหมือนเป็นคนแสนดี
แต่ล้านล้านเลวร้ายที่มี...ไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน
ร้าย...
เคยรู้สึกละอายบ้างไหมนั่น
ตบตาใครต่อใคร...นึกว่าเขาไม่รู้ทัน
ในจริตมารยาที่เธอปั้น...ทำเป็นเรียบร้อยอย่างนั้น
...ฉัน...ก็เพิ่งเคยเจอ...
ร้าย...
ต่อหน้าก็ดีมากมาย...ลับหลังก็เล่นทีเผลอ
คนนู้นก็ไม่ดีคนนี้ก็ชั่ว...ไม่มีใครดีกว่าตัว...เลยนะเธอ
แล้วนิสัยตลบแตลงเล่นทีเผลอ...ฉันไม่รู้ว่าเธอ 
...เรียกว่าอะไร...
ร้าย
เสียดาย...หน้าตาดีดีที่ฟ้าสร้างให้
แต่ใจกลับสกปรก...คงไม่กลัวตกนรก...หรืออย่างไร
ถึงได้ทำเป็นกลบเกลื่อนเรื่องชั่วเอาไว้...ทั้งที่ใครต่อใคร
...เขารู้ว่าเธอเป็นไง...ที่เป็นไปจริงจริง				
comments powered by Disqus
  • Rainsummer

    13 ธันวาคม 2546 20:26 น. - comment id 190644

    อืม...เนอะ  คนบางคน เราน่ะแสนจะดูยาก  เค้าถึงว่าต้องดูกันนานๆงัยคะ
  • มะนาวดิบ

    13 ธันวาคม 2546 20:29 น. - comment id 190647

    ไม่จองเวร
    ได้โปรดจงอย่าเป็นคนคิดแค้นแรงหนักหนา
    ในที่สุดคำว่าร้ายจะสิ้นลายด้วยเวลา
    คำว่าร้ายจะไม่มีค่าให้คนดีได้จดจำ
    
    กลอนเพราะจังคับ
  • tiki

    13 ธันวาคม 2546 21:18 น. - comment id 190681

    โห
    ดุจัง
  • ผีขี้เมา

    13 ธันวาคม 2546 21:49 น. - comment id 190699

    ร้าย....มีเพื่อนชื่อโหดนะ...อิอิ
    
    
  • เมจิคเชี่ยน

    13 ธันวาคม 2546 23:07 น. - comment id 190753

    อิอิ มีเพื่อนชื่อ เหี้ยม ด้วยขอรับ ^^
  • เส้นไหมสีเงิน

    14 ธันวาคม 2546 04:27 น. - comment id 190824

    แวะมาทักทายค่ะ 
      ** ถึงกลอนจะร้าย แต่ละอองน้ำ ก็ไม่ร้ายเหมือนชื่อกลอนใช่ไหมค่ะ  อิอิอิ เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ *****
  • ผู้หญิงไร้เงา

    14 ธันวาคม 2546 08:14 น. - comment id 190852

    กลอนไพเราะมากเลยค่ะ  แต่งเก่งจังเลยค่ะ
  • สนิมรัก

    14 ธันวาคม 2546 15:34 น. - comment id 191081

    ร้ายอาจเป็นเพียงชั่วคราว
    ใจหายหนาวหมดความร้ายตายจากใจ
    ไม่โกรธแล้ว รักสงบ ร้ายทำไม
    ไม่หายใจ รักร้ายไป  ขอจากเธอออออออ
    
  • ละอองน้ำ

    16 ธันวาคม 2546 09:30 น. - comment id 191658

    สงสัย...จะต้องมีการเข้าใจอะไรผิดไป
  • เรนจังเพื่อนพี่ลม..น้องพี่แจม..พี่สาวเก่ง..

    16 ธันวาคม 2546 20:33 น. - comment id 191846

    โห้ยย.. พี่สาวเรน..มัยดุจังคะ..
             ..เรน..เดินแบบเรียบร้อย...
      (แบบ..เบาๆ..)..
           ก็..เรนกลัว...นะคะ...
              ซาแว๊ปป..
  • คีตะ

    7 มกราคม 2547 13:30 น. - comment id 199134

    ตกลงมีคนใจร้าย หรือ จองเวรกันแน่เนี่ย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน