...... พัฒนะ ปฐมพงศ์ ......

ผีเสื้อปีกบางฯ


.... โยกเยกเอยโยกเยก
ช่างสรรค์เสกกล่อมก่อนนอนหลับฝัน
กระต่ายน้อยนั่งรอพ้อดวงจันทร์
ด้วยใจหวั่นหวาดไหวในค่ำคืน
.... ซึมโศกบ้างบางทีสีของเศร้า
เป็นเพราะเราหรือเพราะเขาหรือใครอื่น
ทิ้งเถอะนะลุกขึ้นมากล้าหยัดยืน
ลืมวันคืนเปลืองเปล่าเรื่องราวคน
.... ย้อนรำลึกตรึกไปในสวนโมก
สุขหรือโศกทั้งมวลที่สวนหม่น
กลางมุ้งฟ้าหลังคาดาวร้าวใจตน
หลุดร้อนรนหมายโมกข์โลกนิทรา
.... ค่ำคืนนี้ฝันดีมีสาวสวย
รื่นระรวยแต่งองค์ทรงสง่า
แต่แล้วไยหายวับไปกับตา
เห็นคนบ้ามานั่งนิ่งพิงเสาไฟ
.... คือ..กวีคนไหน..ใครใครรู้
คือ..ฝีมือชั้นครู..แม้อยู่ไหน
ยินชื่อเสียงที่ร่ำลือระบือไกล
ขอน้อมนบปรบมือให้ด้วยใจจริง......				
comments powered by Disqus
  • tiki

    20 มกราคม 2547 08:00 น. - comment id 205188

    :)
  • พิกุลทอง

    20 มกราคม 2547 12:20 น. - comment id 205240

    เยี่ยมครับเยี่ยม
  • วาพราว

    20 มกราคม 2547 12:56 น. - comment id 205250

    น้องจาวเขียนได้ดี...พี่ขอชื่นชมค่ะ
  • ผีขี้เมา

    20 มกราคม 2547 13:23 น. - comment id 205260

    :)
    
  • ข้าวปล้อง

    20 มกราคม 2547 15:16 น. - comment id 205311

    ู^-^
  • ชัยชนะ

    20 มกราคม 2547 19:35 น. - comment id 205481

    มาฟังกลอน กวี ดีชั้นเอก
    มาโยกเยก หัวใจ ไกว่แกวงไหว
    ให้ซาบซึง ในสำนวน รัญจวนใจ
    ยกนิ้วให้ ว่ายอดเยี่ยม เปี่ยมพลัง
    
  • ธีรนันท์

    6 มีนาคม 2547 22:57 น. - comment id 226246

    มาให้กำลังใจครับ..
    
    เขียนได้ดีมาก ๆ เลยครับ
  • มณฑาวดี ผู้ประจักษ์ซึ่งบุญ

    20 ธันวาคม 2554 22:19 น. - comment id 315909

    เป็นแฟนพัฒนะ..เข้ามาอ่านกลอนคนรักแต่ง..อ่านแล้วนะ..นายเก่งอยู่แล้ว..กลอนบทไหนๆ..เราก็ชื่นชมในความสามารถของนายเสมอ..555

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน