ตั้งใจ

ละอองน้ำ

อาจจะแปลกแยก...บางทีก็แตกต่าง
แต่ทั้งชีวิต...คนเราก็ค้นหา - ตรงกลาง - ที่เราจะอยู่
แต่ละวัน...แต่ละปี...ก็ยังต้องทบทวนเพื่อตรองดู
วันนั้นที่คิดว่ารู้...พอวันผ่าน...มุมมองที่เคยมีอยู่
...ก็อาจเปลี่ยนไป...
 - ฉัน - ยังคงค้นหาความหมาย
แม้จะต้องเรียนรู้อีกมากมาย...และอาจจะไปได้...ไม่ถึงไหน
แม้ที่เคยผิดเคยพลาด...จะมากพอๆ...กับที่ทำดี...หรือถูกใจใคร
แต่สิ่งที่วางไว้...ฉันยังพยายามเดินไป...อยู่ทุกๆวัน
อาจจะท้อบ้าง...ระหว่าง...ก้าวบางก้าว
เมื่อหลายสิ่งทับถมบนความปวดร้าว...ใครบ้าง...ไม่อยากกลับหัน
ในความสับสนของผู้คน...ที่พยามสั่นคลอนตัวตน...ไปจากกัน
ความอดทน...อดกลั้น...บางครั้งก็มีอัน...แปรเป็นน้ำตา
แต่ฉันก็เดินมาไกลแล้วในวันนี้
เมื่อเจตนาที่ใครมี...ยังต้องใช้ความตั้งใจเต็มที่และมากกว่า
เส้นทางยังคงอีกไกล...ซึ่งไม่อาจวัดด้วยหนึ่งลมหายใจที่ได้มา
แต่ฉันก็รู้ดีแล้วว่า...ไม่มีสิ่งใดสูญเปล่าไปกับเวลา...ที่ตั้งหน้า...
...ทำให้ดี...				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    4 มีนาคม 2547 22:50 น. - comment id 225199

    ฉันยังคงค้นหาความหมาย
    จากโลกใบใหญ่ที่มีใครมากมายนี้
    และจะต้องพบเจอกับอะไรอีกมากมี
    แต่ฉันก็ยังคิดว่าทุกสิ่งที่เจอนี้เป็นสิ่งที่ดีเสมอมา
    
    *-*ชอบนะค่ะ แต่งได้ดีค่ะ*-*
  • แก้วประเสริฐ

    5 มีนาคม 2547 00:32 น. - comment id 225239

    โลกนี้หมุนไปหน้าหาเวียนกลับ
    หากจะนับวันเวลามานานสิ้น
    คงเดินหน้าไม่ถอยเป็นอาจินต์
    ตราบจนสิ้นแตกสลายในตัวเอง
    
            โลกนี้โบราณวางไว้ให้เป็นกรอบ
    ยังนอกคอกเวียนกลับไม่ถูกเผง
    นับประสาอะไรในตัวของท่านเอง
    จะกริ่งเกรงอะไรจงทำไปแต่ทีดีดี
    
                   แก้วประเสริฐ.
    
    อย่าคิดมากเลยครับ สิ่งดีเราคิดว่าดีแล้วทำไปเถอะครับ  ผมขอให้กำลังใจคุณก้าวต่อไปอย่าหยุดนะครับ.
    
    
    
    
  • ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

    5 มีนาคม 2547 00:39 น. - comment id 225242

    เฝ้าค้นหาตรงกลางอยู่เหมือนกัน
    ชีวิตคนแปรผันไม่อยู่นิ่ง
    ทางสายกลางฟังไว้เป็นของจริง
    กระทำการทุกสิ่งต้องเป็นกลาง...
    
    บางทีก็ต้องเข้ากับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเหมือนกัน
    นโยบายเป็นกลางบางประเทศก็ไม่ประสบผล อิอิ
  • แม่จิตร

    5 มีนาคม 2547 01:49 น. - comment id 225286

    ยังค้นหาสิ่งที่ล้ำหาใจนั้นคิด
    ผกชีวิตพลิกผันอันเงียบเหงา
    ค้นหาสิ่งที่ช่วยบรรเทา
    อะไรในโลกที่เล่าที่เราต้องการ
    
    ขอให้ตั้งใจในสิ่งที่คิดกับชีวิต ของคุณนะ
  • tiki

    5 มีนาคม 2547 02:30 น. - comment id 225307

    koljl;p,kd8j
  • ชัยชนะ

    5 มีนาคม 2547 06:50 น. - comment id 225368

    ขอให้ประสบ สมสิ่งหวังที่ตั้งใจนะครับ
    
  • เด็กหญิงสานฝัน

    5 มีนาคม 2547 14:29 น. - comment id 225480

    กลอนเพราะมากเลยนะ ขอให้ก้าวเดินต่อไปได้ในทุกๆวันอย่างมีพลัง มันก็ต้องมีบ้างแหล่ะค่ะ ที่อาจเจอปัญหากับอุปสรรคมากมาย แต่มันก้ช่วยสอนชีวิตได้ดี
  • ปลาวาฬสีน้ำเงิน

    8 มีนาคม 2547 10:38 น. - comment id 226782

    แต่งได้ดีจังเลยค่ะ
    อ่านแล้วทำให้คิดอารัยๆได้มากเลยค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน