ไม่ใช่ฉัน

เชษฐภัทร วิสัยจร

เป็นแค่ผู้ชายคนนี้
บนพื้นฐานวิถีที่แตกต่าง
สวนกระแสความคิดสวนทิศทาง
ทุกก้าวย่าง..ถ่อย..เถื่อนไม่เหมือนใคร
แต่เป็นคนดื่มด่ำธรรมชาติ
จนมิอาจเก็บซ่อนความอ่อนไหว
แค่เป็นคนละเอียดละเมียดละไม
ทั้งหัวใจชีวิตจิตวิญญาณ
แค่รักจันทร์รูปเคียวเกี่ยวกิ้งไม้
รักแสงดาวพราวพรายในหมอกม่าน
รักแสงสีคีตศิลป์จินตการ
รักเพลงหวานแห่งความหวังพลังใจ
รักสีสันพรรณรายของสายรุ้ง
กลิ่นดินคลุ้งเวลาฟ้าเริ่มใส
รักจักจั่นเสียงเซ็งแซ่มาแต่ไกล
ต่างจากคน -ศิวิไลซ์- ในราตรี
ไม่ใช่คนชอบบูชาค่าสิ่งของ
ที่จะต้อง -ติดล้อ- ถือ -จอสี-
ไม่ได้หล่อลากดินสิ้นความดี
ไม่ได้มีเงินตราไว้ฆ่าฟัน
ไม่ได้เก่งหรือเท่แบบเสแสร้ง
ไม่ได้แล้งศีลธรรมหวังห้ำหั่น
ไม่ได้หวังสะสมพรหมจรรย์
ไม่ใช่ -ฉัน- ที่เธอ จะเผลอมอง				
comments powered by Disqus
  • namsai

    13 มีนาคม 2547 11:46 น. - comment id 230166

    ไม่ใช่ฉัน...??
    
    นั้นเธอ...เข้าใจผิด.
    
    ในดวงจิต มีเธออยู่ รู้บ้างไหม
    
    อย่าตัดพ้อ...ต่อว่า...เอาแต่ใจ..
    
    เธอคือคน..ที่ว่าใช่..ไม่หลงลืม...
    
    กลอนเพราะดีค่ะ...o(^___^)o 
  • ราชิกา

    13 มีนาคม 2547 13:52 น. - comment id 230197

    ไม่ใช่คนที่บูชาค่าสิ่งของ
    ไม่ใช่ปองที่กายหมายฝากฝัน
    เพียงขอใจให้เราเฝ้าผูกพัน
    ใกล้ชิดกันด้วยหทัยไม่ผันแปร....ฯ
    
    กลอนไพเราะค่ะ..แวะมาทักทายนะคะ..
    
  • ปลาวาฬสีน้ำเงิน

    13 มีนาคม 2547 14:07 น. - comment id 230199

    กลอนไพเราะมากมายค่ะ
  • ทิกิ _tiki ไม่ลงทะเบียน

    13 มีนาคม 2547 22:01 น. - comment id 230335

    อืมม์..
    คม
  • ผู้หญิงไร้เงา

    13 มีนาคม 2547 23:33 น. - comment id 230377

    ไม่ใช่คนชอบบูชาค่าสิ่งของ
    ไม่ยกย่องเชิดชูกู้ศักดิ์ศรี
    ไม่ชอบที่ฐานะที่ดูดี
    แต่ชอบที่คนมีน้ำใจงาม
    
    *-*แต่งได้ไพเราะ และความหมายดีมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ ชื่นชมในผลงานนะค่ะ*-*
  • Woolfian in Aus

    14 มีนาคม 2547 16:52 น. - comment id 230706

    Hey Jay
    This is wanyen na ja
    Thanx for sending this to me na
    Take care
    Miz u^_^
  • ต้า (ใน office วิจัยวิจารณ์)

    15 มีนาคม 2547 12:31 น. - comment id 231150

    กลอนหวานซึ้งตรึงตราจริง ๆ ภาพก็สวย ไหนเลยสวา ๆจะกล้าตัดรอน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน