ลมฝน...คนรอ

ตุ๊กตาไล่เหงา


แสงสุดท้ายในวันที่มีฝน
แสงสีหม่นกล่นเกลื่อนแล้วเจือนหาย
เมฆปกคลุมทั่วฟ้าตาพร่าลาย
หยดเป็นสายกระหน่ำซ้ำลงพลัน
    แม้ตอนนี้ไม่มีฝนเป็นเพื่อน
    ลมที่คอยเตือนใจจนไหวหวั่น
    ทั้งฝนลมถมทับจับประจัน
    ขอพลิกผันแผ่นดินสิ้นวีรกรรม
แสงสุดท้ายในวันที่มืดมน
แสงสีหม่นส่องมาให้ข้าช้ำ
ปิดเปลือกตาลบภาพความทรงจำ
ที่ตอกย้ำคำเก่าแสนเศร้าใจ
    มาตอนนี้ยังมีกำลังฝัน
    จะฝ่าฟันไปถึงซึ่งจุดหมาย
    จะยังทนอย่างนั้นจนวันตาย
    จะท้าทายลมฝนจะสิ้นใจ...
				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    23 มีนาคม 2547 19:20 น. - comment id 235661

    ในคืนอันเงียบเงา
    ยังมีเราอยู่เสมอ
    แม้ไม่เคยจะเจอะเจอ
    แต่ก็ยังรักเธอเสมอคนดี
    
    *-*กลอนน่ารักจัง*-*
  • กระดานโต้คลื่น

    23 มีนาคม 2547 19:49 น. - comment id 235677

    แสงสุดท้ายอยากเพิ่งลับกลับขอบฟ้า
    ช่วยรินไหลเทลงมาซอกใจฉัน
    ช่วยเติมเต็มหัวใจให้แก่กัน
    ช่วยเติมฝันฉันให้ตื่นฟื้นอีกครา
    ........................................................................
     
               พี่ตุ๊กตาคิดถึงนะ..................
    จะไปไหนก็บอกกันก่อนนะเจ้าค่ะ
    
  • tiki

    23 มีนาคม 2547 20:01 น. - comment id 235686

    เป็นกำลังใจให้ค่ะ
    
    
    ทิกิ
  • แก้ม .. ป่อง

    23 มีนาคม 2547 20:03 น. - comment id 235688

    ในคืนที่มีพายุฝน
    เธอจะรู้ไหมว่ามีคนหนึ่งคน .. กำลังร้องไห้
    รู้สึกเงียบเหงา .. ขาดคนเข้าใจ
    เพราะตั้งแต่เธอจากไป
    ก็ไม่เคยอบอุ่นใจ .. ได้สักวัน
    
    
  • นักกลอนขี้เหงา

    23 มีนาคม 2547 20:17 น. - comment id 235705

    แต่ท่ามกลางสายฝน
    เราจะร้องให้โดยที่ไม่มีคนเห็นน้ำตาครับ
    
  • เจลใส

    23 มีนาคม 2547 22:04 น. - comment id 235753

    คืนหม่นคนเหงาเศร้าทรวงนัก
    รอคนรักจักกลับมาหวังไม่สาย
    ยืนท่ามกลางห่าฝนหล่นโปรยปราย
    ฉันคอยชายจะเดินกลับหนุนตักนอน
    ...
    ชอบมากๆเลยค่ะ
    
  • เสียงเรียกจากสายลม

    23 มีนาคม 2547 23:45 น. - comment id 235827

    ยิ่งใหญ่มากเลยค่ะ
    ......แต่งได้ดีค่ะ
    
  • หนามไม้ไผ่ฯ

    24 มีนาคม 2547 03:54 น. - comment id 235944

    *-* จะยังไง ฝนจะตก ฟ้าจะร้อง รึพายุจะถล่ม..ใจดวงนอ้ยๆ ตากลมๆคนนี้..จะเป็นกำลังให้เสมอนะเจ้าคะ *-*
    
               อย่าไปไหนอีกได้ป่ะเจ้าคะ..คิดถึงมากๆเลยอ่ะ...
    
    
  • ตุ๊กตาไล่เหงา

    29 มีนาคม 2547 18:47 น. - comment id 238186

    ผู้หญิงไร้เหงา:  ขอบคุณที่แวะมา
    
    น้องกระดาน: ก็ยังคิดถึงเหมือนเดิมแหละจ้า
    
    tiki : ขอบคุณ...เช่นกัน
    
    คุณแก้มป่อง:   คุณจะรู้ไหม๊ว่า เขาคนนั้นฝากควาามหว่งใยมาพร้อมกับสายฝน
    
    นักกลอนขี้เหงา:  ถูกต้องครับ  ปิดบังความน่าอายได้ดีทีเดียว  
    
    เจลใส: อย่าลืมห่มผ้าด้วยนะ
    
    เสียงเรียกจากสายลม : ยังอีกไกลครับ สำหรับคำว่ายิ่งใหญ่...ขอแค่เพียงเป็นกำลังให้ใครสักคน
    เท่านั้นก็พอ..
    
    
    
  • ตุ๊กตาไล่เหงา

    29 มีนาคม 2547 18:50 น. - comment id 238189

    น้องซ่าส์ครับ...
        ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้  หวังว่ากำลังใจนั้น
        จะส่งไปถึงเธอเช่นกัน..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน