เพียงฟ้าเพียงใจเรา

นิติ

สูงขึ้นไปเป็นแผ่นฟ้า
บนเมฆาความฝัน
เธออยู่กึ่งกลางกัน
ฟ้านั่นสวยดินก็รวยอารี
เธอเห็นทุกๆสิ่ง
เป็นจริงทุกๆที
ดิ้นรนให้มั่งมี
ให้ฤดีสุขภิรมย์
เธอเห็นภาพกว้าง
แตกต่างความนิยม
สุข ทุกข์ และ ขื่นขม
เธออยู่ในอารมณ์ใด
ต่ำลงไปคือพื้นดิน
ยลยินธารน้ำไหล
จากภูเขาแสนไกล
จากหัวใจค่อยเฝ้ามอง
				
comments powered by Disqus
  • First_January

    20 เมษายน 2547 17:35 น. - comment id 250770

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++
    
    ฉันเป็นทั้งดิน
    แซมกลิ่นหญ้า
    เป็นทั้งท้องฟ้า
    ซ่อนอยู่ในเมฆา สีขาว
    
    ฉันก็คือฉัน
    เป็นเรื่องสั้นๆ และนิทานยาว
    ฉันมีใจ - ใจมีเรื่องราว
    รอเธอเดินก้าว มาทำความเข้าใจ
    
    ....................
    
    หนึ่งแวะมาทักทายครับ
    
    ^_____^
    
    ++++++++++++++++++++++++++++++++++
    
    
  • ใบชาสีส้ม

    21 เมษายน 2547 03:24 น. - comment id 251146

    บนเมฆาแผ่นฟ้า
    เปรียบดวงดาราคือฝัน
    ดั่งเธอคือนิรันต์
    ที่เป็รฝันตลอดไป
    ..........มาทักทายนะคะกลอนเพราะดีคะ.......

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน