ทางเส้นเก่าสายใหม่

เจือจันทร์


...เมื่อฉันกลับมาที่เก่า
ความเงียบเหงาก็ครอบงำ
ไร้คนหลอกให้ชอกช้ำ
ไร้น้ำคำคอยย่ำยี
...ณ จุดนี้ที่เริ่มฝัน
วิญญาณฉันอยู่ที่นี่
กล่อมหลับตายามราตรี
กลิ่นปราณียังอุ่นไอ
...ตาลโตนดยืนต้นคู่
ไผ่ยังลู่ลมเอนไหว
นกยังร้องอยู่ก้องไพร
น้ำยังใสได้เห็นปลา
...สายลมพัดผ่านทุ่งกว้าง
ความอ้างว้างของเวิ้งฟ้า
ความหว้าเหว่ของเมฆา
หยาดน้ำตายามฝนพรำ
...จากหัวใจที่อ่อนหล้า
โชคชะตาช่างน่าขำ
ทั้งเย็นชืดทั้งมืดดำ
ราวกงกำกระทำกาย
...มาล้างบาปอันหยาบช้า
ด้วยแดดกล้าเพลาสาย
เผามลทินให้สิ้นวาย
คงความหมายของสายใย
...และจดจำความช้ำนี้
เป็นครูดีชีวิตใหม่
ทุกก้าวย่างทางแห่งวัย
ความจริงใจไม่มีจริง...
   				
comments powered by Disqus
  • กวีบ้านไร่

    19 พฤษภาคม 2547 12:28 น. - comment id 270624

    แต่งได้ดีมากครับ กลอนสวยงามมาก
    *_*?  แวะมาเยี่ยมครับ
  • tiki

    19 พฤษภาคม 2547 13:08 น. - comment id 270639

             ไปชอกช้ำที่ไหนมานะคนดี
    
        บ้านหลังนี้ยังคอยรอยความหลัง
    
        ล้วนแต่ซื่อถือเป็นมิตรชิดจริงจัง
    
        หากพลาดพลั้ง...ถอยหลังมา....ภราดร
    
    
    ทิกิ_tiki
  • แก้วประเสริฐ

    19 พฤษภาคม 2547 14:45 น. - comment id 270700

    ความจริงใจมีแน่แท้
    ไม่ผันแปรหรอกงามขำ
    เพียงต้องใช้เวลากระทำ
    เนิ่นนานช้ำยากกลับมา
    ความช้ำเกิดจากใจผัน
    ยากจะฟันสู้เชียวหนา
    ความถูกต้องยังใช้เวลา
    นับประสาอะไรกับเรา.
    
                   แก้วประเสริฐ.
  • วิจิตร ภู่เงิน

    19 พฤษภาคม 2547 15:13 น. - comment id 270733

    ฉันมีความจริงใจมาขาย
    ขอพี่ชายรับด้วย
    แม้มันจะไม่สดสวย
    แต่ขอพี่ชายช่วยรับมันไปที
    
    ..............................................เดินไปเรื่อยๆ
  • เจือจันทร์

    19 พฤษภาคม 2547 18:45 น. - comment id 270891

    ขอบคุณทุกความจริงใจที่มีอยู่จริงครับ
  • rain..

    20 พฤษภาคม 2547 07:32 น. - comment id 271090

    มาบอก..ตอนเช้านี้...
     เรนมี ..ความจริงใจ ..มาให้..
       มากมาย ..ในตระกร้า..ใบใหญ่..
    เรนเก็บไว้ ..มอบให้ ..คน..ใจดี..
    
          นานจัง..ที่ห่างหาย..
      พี่ชาย..คงสบายดี..
          กลับมา ..สร้างสรรค์.. บทกวี..
        ตอนนี้ ..เรนรออ่าน ..งานดีๆ ..ของพี่ชาย..
                 แว๊ป!

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน