ฉันถูกลอยแพ

ฉันเอง

เพื่อนรุ่นพี่ของฉันเขาไปทำงานแถวหาดจอมเทียน
และเขามีเตียงอีกเตียงว่างเขาจึงชวนฉันไปเที่ยว
เพื่อนมันทรยศทิ้งฉันเอาไว้คนเดียวฉันยังแปลกใจ
ปรกติฉันก็เป็นคนหัวเดียวกระเทียมลีบอยู่แล้ว
แต่ครั้งนี้มันทำเกินไปสักหน่อยถ้าเป็นแบบนี้
ฉันคงไม่ไปหรอกนะที่พักเขาใหญ่โตแต่มันก็
แบ่งเป็นระดับนะ ที่ฉันพักมันเป็นแบบประหยัด
ฉันแสนจะเบื่อหน่ายยังดีที่มีสระว่ายน้ำนะ
ไม่อย่างนั้นฉันคงจะไม่มีอะไรให้ทำเลยนะ
ไปอยู่ต่างถิ่นและอยู่คนเดียวฉันก็เลยตระเวณไปทั่ว
ที่ไหนที่มันน่าสนใจฉันเดินซอกแซกไปหมด
ฉันว่าฉันสำรวจหนทางมากกว่ายามที่นั่นเสียอีกนะ
พอฉันลงสระว่ายน้ำมีคนมาถามอีกว่าฉันพักห้องไหน
เขาคงเห็นฉันตัวดำหละมั้งเขาถึงคิดไปอีกอย่างนึง
คนเราชอบตัดสินใจจากรูปลักษณ์ภายนอกกัน
ฉันได้ว่ายน้ำเสียชุ่มใจหลังจากไม่ได้ว่ายมานาน
สระ 50 เมตร มันคือสวรรค์ของฉันเลยหละ
แต่เชื่อไหมฉันไม่ได้ลงไปเล่นน้ำทะเลเลยนะ
เพราะว่าน้ำในทะเลค่อนข้างจะไม่สอาดและน่ากลัว
ฉันได้แต่เดินเลียบชายทะเลไปสำรวจสถานที่
นั่นคือเวลากลางวันที่ฉันทำแก้เหงาได้แต่พอกลางคืน
ความเหงามันเข้ามาครอบงำจนฉันหนาวยะเยือก
ฉันนั่งดื่มเบียร์คนเดียวที่ชายทะเลพร้อมน้ำตา
ถ้ามีคนรู้ใจสักคนมาอยู่เคียงข้างฉันคงไม่เป็นอย่างนี้หรอก
เหตุการณ์มันผ่านมาแล้วแต่มันก็ยังไม่ลืมนะ
ทำไมเพื่อนมันทำกับเราอย่างนี้ได้อย่างไรกันนะ
ก็ดีที่ฉันได้เรียนรู้นิสัยและสันดานเพื่อนของฉัน
มันคงจะไม่แรงไปหรอกนะสำหรับคำพูดคำนี้				
comments powered by Disqus
  • ทรายกะทะเล

    1 กันยายน 2547 22:08 น. - comment id 321358

    ..ในโลกนี้ยังมีคนมากมาย
    ไม่มีการลอยแพ
    วันนึงต้องพบทางที่ดีนะคะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    1 กันยายน 2547 23:26 น. - comment id 321455

    เพื่อนมีหลายรูปแบบค่ะ  เป็นกำลังใจให้นะค่ะ
  • คนเมืองลิง

    1 กันยายน 2547 23:26 น. - comment id 321456

    มานั่งจิบเบียร์เป็นเพื่อนค่ะ.....
    
    หายเหงาหรือยังเอ่ย ?
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    2 กันยายน 2547 07:05 น. - comment id 321582

    มาอ่านเป็นกำลังใจให้อ่ะครับ
    
    
  • สายลมอิสระ

    2 กันยายน 2547 10:09 น. - comment id 321691

    เขียนเป็นคำว่าเธอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแต่อยากเขียนคำว่าเทอจะเป็นไรไป
    จินตนาการนะ
  • สายลมอิสระ

    2 กันยายน 2547 10:09 น. - comment id 321692

    เขียนเป็นคำว่าเธอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแต่อยากเขียนคำว่าเทอจะเป็นไรไป
    จินตนาการนะ
  • Robert TingNongNoi

    2 กันยายน 2547 11:41 น. - comment id 321798

     
    เขียนได้ดีครับ  การมีเพื่อน
    ไม่ว่าลักษณะใด อย่างน้อย
    ที่สุด ก็ยังดีกว่าไม่มีนะีครับ ๚ะ๛
    
    size> 
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน